Thứ tư, 25/05/2022, 09:55 (GMT+7)

Mẹo tránh sốc nhiệt khi du lịch hè

25/05/2022 09:55:42

Đừng quên bỏ túi những mẹo nhỏ bảo vệ bản thân để chuyến đi du lịch hè thêm trọn vẹn.

Đừng quên bỏ túi những mẹo nhỏ bảo vệ bản thân để chuyến đi du lịch hè thêm trọn vẹn.

Lựa chọn lý tưởng để du lịch tránh cơn nóng mùa hè là các bãi biển hoặc những khu vực đồi núi có nhiệt độ mát mẻ. Tuy nhiên, nhiệt độ ở những địa điểm này thường có sự chênh lệch lớn giữa ngày và đêm, nắng nóng cao vào ban ngày dễ khiến bạn bị sốc nhiệt. Hãy bỏ túi các mẹo bảo vệ bản thân trong chuyến du lịch mùa hè dưới đây.

Uống nước đúng cách

Bên cạnh việc phải bổ sung đủ lượng nước cho cơ thể thì bạn cần nắm vững kiến thức uống nước đúng cách. Bạn cần hạ nhiệt cơ thể từ từ với nước mát, tránh việc uống một ly nước đá quá lạnh hay đồ uống có cồn, nhiều caffein để cơ thể không bị giảm nhiệt đột ngột.

Bổ sung đúng và đủ lượng nước cho cơ thể khi đi du lịch mùa hè. Ảnh: Unsplash.

Tùy vào trọng lượng cơ thể, bạn cần uống đủ 2-3 lít nước/ngày. Việc bổ sung nước không nhất thiết phải là nước lọc, bạn vẫn có thể bổ sung nước với hoa quả như nước dừa, nước cam,...

Tránh ăn đồ quá nóng

Những món ăn nóng, nhiều dầu mỡ hay quá nhiều đạm sẽ khiến cơ thể phải vận động để tiêu hóa và “xả” năng lượng đó. Việc tiêu thụ quá nhiều đồ ăn nóng không chỉ làm gia tăng nguy cơ béo phì, mà còn khiến cơ thể nặng nề, nhiệt độ cơ thể tăng cao vào mùa hè, đặc biệt là khi bạn phải di chuyển liên tục trong các hành trình du lịch.

Ăn nhiều hoa quả, bổ sung vitamin cho cơ thể tránh sốc nhiệt. Ảnh: Unsplash.

Bạn nên kết hợp, lựa chọn những món ăn như salad, ăn nhiều hoa quả, ăn với lượng vừa phải và bổ sung thêm vitamin để cơ thể luôn nhẹ nhàng và tránh sốc nhiệt khi đi du lịch.

Luôn chống nắng cho cơ thể 

Ăn nhiều hoa quả, bổ sung vitamin cho cơ thể tránh sốc nhiệt. Ảnh: Unsplash.

Bôi kem chống nắng và mang đồ bảo hộ chống nắng cho cơ thể sẽ tránh việc bị mất nước, cháy nắng và giúp hạ nhiệt hiệu quả. Hãy đảm bảo bạn bôi kem chống nắng có chỉ số chống nắng tối thiểu SPF30 cùng khả năng chống tia UVA, UVB cũng như chọn những bộ quần áo nhẹ, sáng màu, rộng rãi để cơ thể luôn được mát mẻ. 

Thu Ngân

(Theo Zing News)
Mã ưu đãi từ MyTour.vn
Giảm 10% tối đa 200.000 đ cho các đơn đặt phòng khách sạn.
Áp dụng đến: 14/12/2023
- Dành cho khách hàng đặt qua ứng dụng - Mỗi khách hàng được sử dụng 01 lần
MORFBP
Sao chép mã
Giảm 7% tối đa 200.000 đ cho các đơn đặt phòng khách sạn.
Áp dụng đến: 14/12/2023
- Dành cho khách hàng đặt qua website - Mỗi khách hàng được sử dụng 01 lần
MYRFBP
Sao chép mã
Khách sạn giá sốc
Kinh nghiệm du lịch
Những tháng không nên đi du lịch Thái Lan
Những tháng không nên đi du lịch Thái Lan

Tạp chí du lịch The Travel khuyên du khách nên cân nhắc trước khi đến Thái Lan du lịch vào tháng 4 và tháng 9 do tình hình thời tiết xấu, dễ ảnh hưởng trải nghiệm.

Ăn chơi ở Hà Tiên
Ăn chơi ở Hà Tiên

Tham gia các dịch vụ vui chơi giải trí trên biển, thưởng thức đủ loại hải sản... là gợi ý cho du khách đến Hà Tiên dịp lễ Quốc Khánh.

Du lịch Phú Quốc: Cẩm nang từ A đến Z
Du lịch Phú Quốc: Cẩm nang từ A đến Z

Phú Quốc là quần đảo xinh đẹp nằm sâu trong vùng vịnh Thái Lan, thuộc tỉnh Kiên Giang. Ở vùng biển phía Nam của tổ quốc, đảo Ngọc Phú Quốc – hòn đảo lớn nhất của Việt Nam, cũng là ...

Cẩm nang du lịch Mũi Né
Cẩm nang du lịch Mũi Né

Mũi Né nổi tiếng với những bờ cát trắng trải dài, biển xanh và những hàng dừa cong vút.

Cẩm nang du lịch Lý Sơn
Cẩm nang du lịch Lý Sơn

Huyện đảo Lý Sơn gồm 3 đảo là Cù Lao Ré (đảo Lớn), xã đảo An Bình (đảo Bé) và hòn Mù Cu, nằm cách đất liền khoảng 30 km. Với lợi thế khung cảnh hoang sơ, chi phí du ...