Chủ nhật, 04/09/2022, 10:57 (GMT+7)

'Mùa trung gian' là thời điểm tốt nhất để du lịch

04/09/2022 10:57:10

Ít đám đông hơn, giá cả rẻ hơn nhưng vẫn tận hưởng thời tiết đẹp, không khí lễ hội là những lợi ích khi du lịch vào mùa trung gian như hiện nay.

Ít đám đông hơn, giá cả rẻ hơn nhưng vẫn tận hưởng thời tiết đẹp, không khí lễ hội là những lợi ích khi du lịch vào mùa trung gian như hiện nay.

Mùa trung gian hay mùa nối (shoulder season) là khoảng thời gian chuyển tiếp giữa hai mùa cao và thấp điểm. Tùy từng quốc gia, vị trí địa lý mà có mùa cao - thấp điểm khác nhau, chẳng hạn giao giữa xuân và hè hay hè và thu. Dưới đây là những lợi ích mà các chuyên gia du lịch tin rằng, đây là mùa tuyệt nhất trong năm để đi nghỉ.

Đi chơi vào mùa trung gian sẽ tránh được tình trạng chen lấn vì đông đúc. Ảnh: Đắc Thành
Đi chơi vào mùa trung gian sẽ tránh được tình trạng chen lấn vì đông đúc. Ảnh: Đắc Thành

Chi phí thấp hơn so với mùa cao điểm

Một phân tích từ tháng 12/2021 của NerdWallet, công ty tài chính Mỹ, chỉ ra rằng giá vé má bay trung bình khi mua vào mùa nối rẻ hơn 23% so với mùa cao điểm. Dữ liệu này được dựa trên giá vé hơn 100 đường bay phổ biến nhất tại Mỹ với 8 hãng hàng không lớn trên thế giới. Một ví dụ là các chuyến bay vào các dịp lễ lớn Giáng sinh, Năm mới, Phục sinh thường có giá cao nhất. Các chuyến bay vào mùa nối, thường là hai tuần trước hoặc sau dịp nghỉ lễ này, giá sẽ mềm hơn rất nhiều.

Không phải chen lấn với đám đông

Giá khách sạn, chuyến bay, ăn uống, dịch vụ vào mùa cao điểm thường tăng mạnh, vì cầu thường vượt quá cung. Bạn sẽ phải đối mặt với việc xếp hàng dài tại sân bay, chen chúc trong các nhà hàng đông khách, việc phục vụ cũng sơ sài hơn do quá tải, thời gian chờ đợi lâu hơn. Điều này cũng đồng nghĩa với việc khả năng du khách được nâng cấp miễn phí hạng phòng, ghế máy bay gần như bằng 0, vì kín chỗ. Điều này sẽ được khắc phục, nếu bạn đi vào mùa trung gian. Khi đó, việc đặt vé hay phòng dễ dàng hơn.

Tận hưởng thời tiết đẹp, không khí vẫn náo nhiệt

Mặc dù giá cả trong mùa trung gian chỉ rẻ hơn mùa cao điểm, nhưng vẫn đắt hơn mùa thấp điểm. Đổi lại, bạn vẫn cảm nhận được không khí của hội hè, lượng khách đi chơi vẫn đông chứ không thưa thớt, đìu hiu, buồn tẻ như mùa thấp điểm. Điều tuyệt vời nhất là thời tiết trong mùa trung gian vẫn rất đẹp, phù hợp các chuyến đi. Trong khi nếu đi vào dịp thấp điểm, bạn đặt được khách sạn, vé máy bay giá rẻ nhưng có thể phải ở trong phòng cả ngày hay trễ chuyến vì thời tiết xấu đúng mùa như mưa, bão.

Tận hưởng mọi dịch vụ đầy đủ, lại nhanh chóng hơn

Một số khách sạn thường tận dụng mùa thấp điểm để sửa chữa, nâng cấp lại bể bơi, phòng ốc, khu vui chơi. Do đó, nếu đến vào mùa này, có thể bạn sẽ không được sử dụng mọi tiện nghi trong khách sạn. Điều tương tự với các hãng bay, khi nhiều chuyến bị cắt, ít giờ đẹp nên ảnh hưởng ít nhiều đến kế hoạch đi chơi của bạn. Nhưng nếu đi vào mùa trung gian, các chuyến bay chưa bị cắt triệt để như mùa thấp điểm. Nên bạn vẫn có nhiều lựa chọn. Các khách sạn cũng sẽ chưa vội sửa chữa, đóng cửa khu vực nào trong thời gian này. Vì vậy, bạn vẫn tận dụng được mọi tiện nghi khi lưu trú.

Anh Minh (Theo AP)

(Theo VnExpress)
Mã ưu đãi từ MyTour.vn
Giảm 10% tối đa 200.000 đ cho các đơn đặt phòng khách sạn.
Áp dụng đến: 14/12/2023
- Dành cho khách hàng đặt qua ứng dụng - Mỗi khách hàng được sử dụng 01 lần
MORFBP
Sao chép mã
Giảm 7% tối đa 200.000 đ cho các đơn đặt phòng khách sạn.
Áp dụng đến: 14/12/2023
- Dành cho khách hàng đặt qua website - Mỗi khách hàng được sử dụng 01 lần
MYRFBP
Sao chép mã
Khách sạn giá sốc
Kinh nghiệm du lịch
Những tháng không nên đi du lịch Thái Lan
Những tháng không nên đi du lịch Thái Lan

Tạp chí du lịch The Travel khuyên du khách nên cân nhắc trước khi đến Thái Lan du lịch vào tháng 4 và tháng 9 do tình hình thời tiết xấu, dễ ảnh hưởng trải nghiệm.

Ăn chơi ở Hà Tiên
Ăn chơi ở Hà Tiên

Tham gia các dịch vụ vui chơi giải trí trên biển, thưởng thức đủ loại hải sản... là gợi ý cho du khách đến Hà Tiên dịp lễ Quốc Khánh.

Du lịch Phú Quốc: Cẩm nang từ A đến Z
Du lịch Phú Quốc: Cẩm nang từ A đến Z

Phú Quốc là quần đảo xinh đẹp nằm sâu trong vùng vịnh Thái Lan, thuộc tỉnh Kiên Giang. Ở vùng biển phía Nam của tổ quốc, đảo Ngọc Phú Quốc – hòn đảo lớn nhất của Việt Nam, cũng là ...

Cẩm nang du lịch Mũi Né
Cẩm nang du lịch Mũi Né

Mũi Né nổi tiếng với những bờ cát trắng trải dài, biển xanh và những hàng dừa cong vút.

Cẩm nang du lịch Lý Sơn
Cẩm nang du lịch Lý Sơn

Huyện đảo Lý Sơn gồm 3 đảo là Cù Lao Ré (đảo Lớn), xã đảo An Bình (đảo Bé) và hòn Mù Cu, nằm cách đất liền khoảng 30 km. Với lợi thế khung cảnh hoang sơ, chi phí du ...