Chủ nhật, 18/09/2022, 11:25 (GMT+7)

Những tháng không nên đi du lịch Thái Lan

18/09/2022 11:25:17

Tạp chí du lịch The Travel khuyên du khách nên cân nhắc trước khi đến Thái Lan du lịch vào tháng 4 và tháng 9 do tình hình thời tiết xấu, dễ ảnh hưởng trải nghiệm.

Tạp chí du lịch The Travel khuyên du khách nên cân nhắc trước khi đến Thái Lan du lịch vào tháng 4 và tháng 9 do tình hình thời tiết xấu, dễ ảnh hưởng trải nghiệm.

Xứ chùa Vàng luôn là điểm đến hấp dẫn du khách bởi đa dạng danh lam thắng cảnh, hệ thống chùa chiền tráng lệ, các khu vui chơi giải trí náo nhiệt, lễ hội truyền thống đặc sắc... Đặc biệt, nơi đây còn được mệnh danh là thiên đường mua sắm giá rẻ. Thủ đô Bangkok, Chiang Mai, Pattaya, Phuket là những địa điểm được du khách nước ngoài yêu thích khi ghé đất nước này.

Sở hữu diện tích 513.120 km2, tùy vào vị trí địa lý, mỗi khu vực, địa phương của Thái Lan có nét khí hậu riêng biệt, mang đến cho du khách trải nghiệm đa dạng. Thời điểm bạn đến, có thể khu vực này nắng nóng nhưng một địa danh khác lại đang chìm trong mưa bão.

Xem xét tình hình chung

Mùa khô ở Thái Lan thường rơi vào tháng 3-4. Thời tiết lúc này nắng nóng, nhiều nơi nhiệt độ tăng lên trên 40 độ C.

Mặt khác, mùa mưa ở đây thường bắt đầu vào tháng 6 và kéo dài đến tháng 10. Trong những tháng này, biển có khả năng động, ảnh hưởng đến hoạt động vui chơi, giải trí của du khách.

Nhìn chung, tháng 9 là thời điểm mưa nhiều nhất Thái Lan.

Ảnh: Thảo Ly.

Du khách muốn tránh cái nóng oi bức, tháng 3-4 là thời điểm nên cân nhắc. Ngược lại, nếu không thích thời tiết giông bão, những cơn mưa thất thường, tháng 9 là thời điểm bạn nên hạn chế đi du lịch xứ sở chùa Vàng.

Nằm ở khu vực miền núi phía bắc Thái Lan, khí hậu Chiang Mai có sự khác biệt lớn giữa các mùa, nhiệt độ lên tới 40 độ C vào mùa hè và xuống dưới 10 độ C vào mùa đông.

Mùa nóng ở đây kéo dài từ tháng 3 đến tháng 5, nhiệt độ giữa trưa thường vượt quá 32 độ C. Tháng 4 là thời điểm nóng nhất, nhiệt độ ban ngày có thể tăng lên đến 40 độ C.

Thời điểm này, không khí tại điểm du lịch khá ô nhiễm do cháy rừng, nông dân đốt rơm rạ để chuẩn bị mùa vụ mới. Các đám cháy gây ra khói, bụi làm chất lượng không khí trở nên kém và cản trở tầm nhìn của du khách. Nhiều người khuyên không nên đến đây du lịch vào tháng 3 và tháng 4.

Các khu vực xung quanh Roi Et và vùng đông bắc Thái Lan mang khí hậu nắng nóng gần như suốt năm. Vùng này cũng có mức độ ẩm khá cao. Để chuyến đi tốt đẹp, bạn không nên đến thăm khu vực vào tháng 4 vì thời tiết rất nóng. Nhiệt độ trung bình ở đây đạt mức 35,7 độ C.

Ảnh: Thùy Dương.

Ở khu vực phía đông nói chung và Pattaya nói riêng, thời tiết nóng và ẩm ướt nhất rơi vào khoảng tháng 5.

Ở thủ đô Bangkok, tháng 4 nóng nhất. Vì vậy, nếu không muốn dạo chơi giữa nhiệt độ lên đến 35,5 độ C, du khách nên lựa chọn thời điểm khác. Mặt khác, tháng 9, các cơn mưa thường xuyên kéo đến đây.

Ở khu vực phía tây, những cơn mưa vào tháng 9 có thể gây phiền toái cho chuyến đi của bạn.

Song Nguyên

(Theo ZingNews)
Mã ưu đãi từ MyTour.vn
Giảm 10% tối đa 200.000 đ cho các đơn đặt phòng khách sạn.
Áp dụng đến: 14/12/2023
- Dành cho khách hàng đặt qua ứng dụng - Mỗi khách hàng được sử dụng 01 lần
MORFBP
Sao chép mã
Giảm 7% tối đa 200.000 đ cho các đơn đặt phòng khách sạn.
Áp dụng đến: 14/12/2023
- Dành cho khách hàng đặt qua website - Mỗi khách hàng được sử dụng 01 lần
MYRFBP
Sao chép mã
Khách sạn giá sốc
Kinh nghiệm du lịch
Ăn chơi ở Hà Tiên
Ăn chơi ở Hà Tiên

Tham gia các dịch vụ vui chơi giải trí trên biển, thưởng thức đủ loại hải sản... là gợi ý cho du khách đến Hà Tiên dịp lễ Quốc Khánh.

Du lịch Phú Quốc: Cẩm nang từ A đến Z
Du lịch Phú Quốc: Cẩm nang từ A đến Z

Phú Quốc là quần đảo xinh đẹp nằm sâu trong vùng vịnh Thái Lan, thuộc tỉnh Kiên Giang. Ở vùng biển phía Nam của tổ quốc, đảo Ngọc Phú Quốc – hòn đảo lớn nhất của Việt Nam, cũng là ...

Cẩm nang du lịch Mũi Né
Cẩm nang du lịch Mũi Né

Mũi Né nổi tiếng với những bờ cát trắng trải dài, biển xanh và những hàng dừa cong vút.

Cẩm nang du lịch Lý Sơn
Cẩm nang du lịch Lý Sơn

Huyện đảo Lý Sơn gồm 3 đảo là Cù Lao Ré (đảo Lớn), xã đảo An Bình (đảo Bé) và hòn Mù Cu, nằm cách đất liền khoảng 30 km. Với lợi thế khung cảnh hoang sơ, chi phí du ...