Thứ năm, 05/05/2022, 12:37 (GMT+7)

Lý do bạn nên lấy đồ phòng tắm khách sạn về

05/05/2022 12:37:00

Mũ tắm có thể không hữu ích với du khách nam nhưng bạn nên tận dụng để bọc giày trước khi cho vào hành lý.

Mũ tắm có thể không hữu ích với du khách nam nhưng bạn nên tận dụng để bọc giày trước khi cho vào hành lý. 

Không phải mọi vật dụng trong phòng tắm khách sạn đều có thể lấy mang về. Nhưng với những thứ được phép, bạn nên tận dụng vì lý do sau:

Xà phòng

Bạn hãy bọc, đóng gói lại để sử dụng cho các chuyến du lịch nước ngoài. Vì xà phòng không phải chất lỏng, nó không chiếm dung tích trong số 100ml mà bạn được phép mang trong hành lý xách tay. Ở nhà, bạn có thể nhét chúng vào trong tủ đựng khăn, giữa các vách ngăn hoặc tấm khăn để giữ tủ luôn thơm mát.

Dầu gội, dầu xả... là những thứ luôn được cung cấp miễn phí trong phòng tắm khách sạn. Ảnh: iStock.
Dầu gội, dầu xả... là những thứ luôn được cung cấp miễn phí trong phòng tắm khách sạn. Ảnh: iStock.

Dầu gội

Đây là một lựa chọn hữu ích khác cho các chuyến du lịch. Nếu dầu gội ở trong chai, khi dùng hết bạn có thể rửa sạch, sau đó sử dụng để đựng những đồ vật nhỏ tại nơi làm việc hay cho các chuyến đi picnic.

Dầu xả

Một số du khách sử dụng dầu xả thay cho kem cạo râu mỗi khi đi du lịch. Nó nhẹ hơn, vẫn đáp ứng được quy tắc 100 ml chất lỏng và dùng hiệu quả. Cũng giống dầu gội và xà phòng, sự nhỏ gọn này lý tưởng cho những chuyến đi bộ và cắm trại, khi bạn cố gắng mang nhẹ nhất có thể. Bạn cũng có thể để chúng vào túi tập thể dục phòng khi đồ tắm ở phòng tập hết.

Mũ tắm

Bạn có thể lấy chúng mang về nhà phòng khi gia đình có người đến chơi và ở lại. Nếu bạn cần gói một đôi giày bẩn trong hành lý, hãy bọc trong mũ tắm để giữ sạch sẽ cho những đồ dùng khác. 

Bàn chải đánh răng

Ngoài công dụng vệ sinh răng miệng trong chuyến bay trở về nhà, bạn có thể dùng nó chà sạch các đồ gia dụng khác trong gia đình.

Đồ lưu niệm

Một trong những đồng nghiệp của Angus Kidman, cây bút du lịch, đã để chai dầu xả trên bàn làm việc của cô như một lời nhắc thường trực về chuyến đi yêu thích gần đây. Cô thậm chí còn có biệt danh là Zeus, được đặt theo tên nhãn hiệu chai dầu xả. Sẽ hiệu quả hơn nếu món đồ đó được thiết kế theo hình dáng đặc biệt, ví dụ như khách sạn Luxor ở Vegas (Mỹ), với miếng xà phòng hình kim tự tháp.

Nhiều khách sạn hiện nay để hộp đựng xà phòng và dầu gội trong phòng thay vì trong nhà vệ sinh như trước, càng thuận tiện hơn để bạn mang về miễn sao trong giới hạn hành lý cho phép.

Nam Trần

(Theo VnExpress)
Mã ưu đãi từ MyTour.vn
Giảm 10% tối đa 200.000 đ cho các đơn đặt phòng khách sạn.
Áp dụng đến: 14/12/2023
- Dành cho khách hàng đặt qua ứng dụng - Mỗi khách hàng được sử dụng 01 lần
MORFBP
Sao chép mã
Giảm 7% tối đa 200.000 đ cho các đơn đặt phòng khách sạn.
Áp dụng đến: 14/12/2023
- Dành cho khách hàng đặt qua website - Mỗi khách hàng được sử dụng 01 lần
MYRFBP
Sao chép mã
Khách sạn giá sốc
Kinh nghiệm du lịch
Những tháng không nên đi du lịch Thái Lan
Những tháng không nên đi du lịch Thái Lan

Tạp chí du lịch The Travel khuyên du khách nên cân nhắc trước khi đến Thái Lan du lịch vào tháng 4 và tháng 9 do tình hình thời tiết xấu, dễ ảnh hưởng trải nghiệm.

Ăn chơi ở Hà Tiên
Ăn chơi ở Hà Tiên

Tham gia các dịch vụ vui chơi giải trí trên biển, thưởng thức đủ loại hải sản... là gợi ý cho du khách đến Hà Tiên dịp lễ Quốc Khánh.

Du lịch Phú Quốc: Cẩm nang từ A đến Z
Du lịch Phú Quốc: Cẩm nang từ A đến Z

Phú Quốc là quần đảo xinh đẹp nằm sâu trong vùng vịnh Thái Lan, thuộc tỉnh Kiên Giang. Ở vùng biển phía Nam của tổ quốc, đảo Ngọc Phú Quốc – hòn đảo lớn nhất của Việt Nam, cũng là ...

Cẩm nang du lịch Mũi Né
Cẩm nang du lịch Mũi Né

Mũi Né nổi tiếng với những bờ cát trắng trải dài, biển xanh và những hàng dừa cong vút.