Thứ tư, 25/05/2022, 12:58 (GMT+7)

Du lịch Đà Nẵng vui quên lối về trọn bộ cẩm nang A-Z

25/05/2022 12:58:27

Du lịch Đà Nẵng - thành phố đáng sống nhất Việt Nam có nhiều địa điểm đẹp và món ăn ngon để khám phá. Tham khảo ngay bài viết này để có kinh nghiệm và lịch trình du lịch Đà Nẵng hợp lý nhé.

Du lịch Đà Nẵng - thành phố đáng sống nhất Việt Nam có nhiều địa điểm đẹp và món ăn ngon để khám phá. Tham khảo ngay bài viết này để có kinh nghiệm và lịch trình du lịch Đà Nẵng hợp lý nhé.

kinh nghiem du lich da nang
Bán đảo Sơn Trà - điểm du lịch Đà Nẵng gây ấn tượng với du khách (ảnh: sưu tầm)

Du lịch Đà Nẵng luôn là sự lựa chọn hàng đầu của các tín đồ mê xê dịch không chỉ bởi cảnh sắc, khí hậu, con người,.. mà đây còn là vùng đất hội tụ rất nhiều cảnh đẹp độc nhất và tinh hoa ẩm thực. Nếu bạn đang có dự định đến Đà Nẵng mà chưa biết đi đâu, ăn gì, chơi gì thì tham khảo ngay bài viết này nhé!

1. Giới thiệu về Đà Nẵng 

Nhắc đến Đà Nẵng nhiều người sẽ thường nghĩ ngay đến “thành phố đáng sống nhất Việt Nam” nhờ cảnh sắc, khí hậu ôn hòa, rất thích hợp để nghỉ dưỡng. Chính bởi vậy, du lịch Đà Nẵng luôn là sự lựa chọn hàng đầu của rất nhiều du khách đến để khám phá vùng đất này.

du lich da nang 1
Những góc check-in Đà Nẵng đẹp thơ mộng ngay tại Ngũ Hành Sơn (ảnh: sưu tầm)

Đà Nẵng có vị trí cách TP.HCM khoảng 961 km về phía Nam và tiếp giáp với cố đô Huế. Không chỉ là địa điểm du lịch nổi tiếng, Đà Nẵng còn là trục giao thông Bắc – Nam, là cửa ngõ quan trọng lưu thông tới các tỉnh Bắc - Nam và miền Trung. 

2. Thời điểm du lịch Đà Nẵng thích hợp nhất? 

Đà Nẵng có vị trí nằm tại miền Trung, mang những nét đặc trưng của kiểu khí hậu nhiệt đới với 2 mùa rõ rệt là mùa khô và mùa mưa. Mùa khô kéo dài từ tháng 1 đến tháng 7 hàng năm, sau đó Đà Nẵng bắt đầu bước vào mùa mưa và thường xuyên có bão.

kinh nghiem du lich da nang
Du lịch Đà Nẵng mùa nào cũng có những nét đẹp và trải nghiệm thú vị riêng (ảnh: sưu tầm)

Mỗi mùa tại Đà Nẵng đều mang nét đẹp riêng để bạn khám phá. Du lịch Đà Nẵng mùa khô từ tháng 1 đến tháng 7, thời tiết không chỉ đẹp, thích hợp để ngắm cảnh, mà đây cũng là thời gian Đà Nẵng có rất nhiều lễ hội hấp dẫn như lễ hội bắn pháo hoa... 

Nếu bạn muốn thử cảm giác mới lạ du lịch Đà Nẵng mùa mưa thì cũng không có gì quá đáng ngại cả. Vẻ đẹp trầm mặc hơn và những cơn mưa rả rích sẽ là một trải nghiệm thú vị. Đặc biệt nằm ngoài mùa cao điểm nên nhiều dịch vụ vui chơi, tham quan, khách sạn cũng rẻ hơn, tiết kiệm tương đối cho túi tiền.

3. Cần chuẩn bị gì khi đi du lịch Đà Nẵng?

Để chuẩn bị đồ nhanh chóng và không bỏ quên bất kỳ vật dụng quan trọng nào, bạn có thể tham khảo 5 nhóm vật dụng chính sau đây:

  • Giấy tờ: Các loại giấy tờ tùy thân như CMND, CCCD, vé máy bay, vé tàu xe...
  • Tiền: Sử dụng thẻ ATM sẽ giúp đảm bảo an toàn khi đi du lịch, tuy nhiên bạn cũng nên đem theo một chút tiền mặt để chi trả cho các dịch vụ, hoạt động mua sắm, ăn uống... khi cần thiết.
  • Quần áo: Phần đông du khách đến Đà Nẵng du lịch đều vào mùa hè khi có thời tiết nắng nóng nhất nên nếu có ý định đi vào mùa này, bạn nên mang theo quần áo rộng, thoáng mát,... đặc biệt là những chiếc váy maxi, bikini để tha hồ thả dáng trên biển. Bên cạnh đó, bạn nên mang kèm theo một số phụ kiện chống nắng như mũ, kính, ô... đề phòng thay đổi thời tiết.
  • Phụ kiện điện tử: Chuyến đi của bạn chắc chắn không thể thiếu điện thoại di động, sạc, tai nghe hay máy ảnh... để ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ rồi.
  • Mỹ phẩm: Bạn có thể sử dụng các bình chiết nhỏ để đem theo sữa rửa mặt, tẩy trang, kem chống nắng, kem dưỡng, dầu gội... để tiết kiệm diện tích và cân nặng cho hành lý.
  • Đồ dùng y tế: Để an tâm và chủ động trong chuyến đi, bạn có thể chuẩn bị sẵn một số loại thuốc thông dụng như cảm cúm, ho, thuốc do đường tiêu hóa và thuốc chống say tàu xe.
du lich da nang  2
Chuẩn bị đồ du lịch Đà Nẵng gọn nhẹ, thuận tiện cho chuyến đi (nguồn ảnh: sưu tầm)

Ngoài ra, một điều rất quan trọng trước chuyến đi là hãy tham khảo các lịch trình du lịch và tour hoặc combo du lịch Đà Nẵng chất lượng, giá tốt. Như vậy chuyến đi của bạn sẽ thật trọn vẹn và tiết kiệm.

4. Các phương tiện du lịch Đà Nẵng

Vì là vùng đất miền Trung nên du lịch Đà Nẵng có rất nhiều phương tiện để bạn lựa chọn. Tùy theo vị trí bạn ở đâu có thể lựa chọn hình thức di chuyển khác nhau như: 

du lich da nang 3
Máy bay là cách di chuyển được rất nhiều người lựa chọn khi đi du lịch Đà Nẵng (nguồn ảnh: sưu tầm)
  • Máy bay: Hình thức phổ biến nhất được nhiều du khách lựa chọn khi đi du lịch Đà Nẵng là máy bay bởi sự tiện lợi, nhanh và tiết kiệm thời gian. Tuy nhiên nếu bạn lựa chọn hình thức này thì nên đặt vé trước ít nhất 1-2 tháng để săn được vé rẻ, giúp tiết kiệm cho chuyến đi. 
  • Xe khách: Hiện nay có rất nhiều hãng xe khách từ ghế ngồi đến giường nằm chạy tuyến Bắc- Nam để phục vụ nhu cầu đi lại của du khách. Nếu bạn muốn có một chuyến đi tiết kiệm thì có thể lựa chọn xe khách với giá dao động từ 250.000 – 500.000 đồng. 
  • Tàu hỏa: Đây là cách được khá nhiều bạn trẻ lựa chọn bởi di chuyển bằng tàu hỏa vừa nhanh hơn xe khách lại có thể ngắm được cảnh suốt chuyến đi. Đặc biệt, nếu lịch trình của bạn có ghé qua Huế thì tàu hỏa là sự lựa chọn khá hợp lý bởi bạn hoàn toàn có thể xuống ở ga Huế rồi mới di chuyển tiếp đến Đà Nẵng. 
du lich da nang 4
Tàu hỏa hiện đang là phương tiện di chuyển được khá nhiều bạn trẻ lựa chọn khi đi du lịch Đà Nẵng (nguồn ảnh: vnexpress.vn)

5. Di chuyển ở Đà Nẵng bằng phương tiện gì?

Sau khi đã đến được Đà Nẵng, việc di chuyển trong thành phố khá dễ dàng bởi hầu hết các địa điểm du lịch đều có vị trí gần nhau. Bạn có thể tham khảo một số cách di chuyển như: 

  • Taxi: Đây là cách di chuyển thường được du khách lựa chọn nhiều bởi tiện lợi, nhanh chóng và không mất nhiều thời gian. Tuy nhiên cước phí taxi tại Đà Nẵng khá đắt nên nếu bạn đi với gia đình hoặc nhóm đông thì có thể chọn hình thức di chuyển này nhé. 
  • Xe máy: Với các bạn trẻ thì du lịch Đà Nẵng bằng xe máy là phương tiện phổ biến bởi vừa tiết kiệm chi phí lại có thể chủ động được thời gian, địa điểm đến. Nếu bạn tự tin vào khả năng tìm đường của mình thì vừa vi vu trên chiếc xe máy vừa khám phá thành phố cũng là lựa chọn thú vị. 
du lich da nang
Du lịch Đà Nẵng bằng xe máy để trải nghiệm những cung đường đẹp nhất Đà Nẵng (ảnh: sưu tầm)
  • Xích lô: Hiện nay không còn nhiều người chọn xích lô làm phương tiện di chuyển nhưng nếu bạn muốn một chút hoài cổ và muốn thong dong ngắm cảnh thành phố thì có thể lên xích lô đi một vòng nhé. 
  • Thuê ô tô: Với những gia đình đông người muốn có phương tiện riêng để chủ động đi lại thì có thể thuê 1 chiếc ô tô để thoải mái khám phá thành phố. Tuy nhiên giá thuê xe khá cao mà cần phải thông thạo đường đi nên nếu bạn du lịch đến Đà Nẵng theo nhóm đông thì có thể cân nhắc nhé. 
  • Xe buýt: Đà Nẵng có rất nhiều tuyến xe bus đi đến nhiều địa điểm du lịch và thời gian hoạt động cả ngày nên bạn có thể chọn xe bus làm phương tiện di chuyển. Đây là cách di chuyển khá dễ dàng và tiết kiệm chi phí, tuy nhiên lại không lợi về thời gian vì phải mất thời gian chờ 15-20 phút mới có một chuyến xe. 

6. Đến Đà Nẵng nên ở đâu?

Đà Nẵng là thành phố du lịch nên có khá nhiều khách sạn, resort hay homestay cho du khách lựa chọn. Tùy theo mục đích chuyến đi của bạn là nghỉ dưỡng, du lịch khám phá hay đi công tác có thể chọn nơi ở phù hợp. 

7. Du lịch Đà Nẵng ăn gì? Điểm danh đặc sản Đà Nẵng hấp dẫn 

Đà Nẵng là vùng đất hội tụ rất nhiều tinh hoa ẩm thực phong phú với nhiều món ăn hấp dẫn. Để có thể khám phá hết ẩm thực nơi đây là điều không thể nhưng khi đi du lịch Đà Nẵng, bạn không nên bỏ qua những món ăn đặc trưng sau: 

7.1. Bánh tráng cuốn thịt heo

Đến Đà Nẵng du lịch bạn nhất định phải thử món bánh tráng cuốn thịt heo ít nhất một lần. Mặc dù món này nhìn qua không khác gì những món cuốn thông thường khác với bánh đa, thịt heo, rau sống, bún... nhưng “linh hồn” của món ăn này nằm ở phần nước chấm mắm nêm có hương vị đặc biệt khó quên. 

du lich da nang 8
Du lịch Đà Nẵng ăn gì? Bánh tráng cuốn thịt heo (nguồn ảnh: afamily.vn)
  • Giá tham khảo: Giá: 30-70k/ 1 suất

7.2. Đến Đà Nẵng ăn mì quảng

Theo cẩm nang du lịch Đà Nẵng của nhiều người, nhắc đến Đà Nẵng không thể bỏ qua Mì Quảng- món ăn đặc trưng của người miền Trung. Khác với những món bún, phở thông thường, sợi mì Quảng được làm khá to và dày, ăn kèm với thịt heo, thịt gà, tôm, cá,... và chỉ chan với chút nước lèo làm từ xương hầm thay vì một bát nước đầy. Bạn có thể ăn kèm với bánh đa nướng cũng khá thú vị. 

du lich da nang 9
Mì Quảng là món ăn bạn nên thử khi đi du lịch Đà Nẵng (nguồn ảnh: sưu tầm)
  • Giá tham khảo: 25-40k/ 1 tô

7.3. Gỏi cá Nam Ô

Gỏi cá Nam Ô Đà Nẵng là món ngon Đà Nẵng gây ấn tượng với nhiều du khách nhờ vị lạ. Gỏi được làm từ cá trích đánh bắt ở làng cá Nam Ô và được tẩm ướp đậm đà.  Món này ăn cùng với các loại rau sống, cuốn với bánh tráng và chấm nước mắm nêm đậm đà mang đến hương vị ngon khó cưỡng. 

du lich da nang 10
Gỏi cá Nam Ô (nguồn ảnh: khamphadisan.com.vn)

7.4. Bánh canh Đà Nẵng

Bánh canh là món ăn bình dân không khó kiếm ở những tỉnh thành khác nhưng bánh canh Đà Nẵng lại có vị nổi bật hơn nhờ nước dùng đậm đà từ xương thịt, sợi bánh dày và dai tạo nên hương vị khó cưỡng. 

du lich da nang 11
Ở Đà Nẵng có khá nhiều loại bánh canh cho bạn lựa chọn như bánh canh cá, bánh canh chả, bánh canh cua, hay đơn giản là bánh canh trứng cút (nguồn ảnh: sưu tầm)

7.5. Bánh xèo và nem lụi

Bánh xèo và nem lụi là 2 món ăn mà ai đi du lịch Đà Nẵng cũng phải nếm thử một lần.  Bánh xèo vàng ruộm, giòn bên ngoài, mềm ẩm bên trong kết hợp với nem lụi nướng thơm phức làm nên món ăn ngon khó cưỡng. Đặc biệt, phần nước chấm béo vị đậu phộng, đậm đà cũng góp phần làm dậy lên vị ngon của món ăn này. 

du lich da nang 12
Địa chỉ nổi tiếng bạn có thể bánh xèo và nem lụi phải kể đến là quán Bà Dưỡng ở K280/23, đường Hoàng Diệu, Q. Hải Châu (nguồn ảnh: vietgiaitri.com)
  • Giá tham khảo: 20-55k/ 1 suất

7.6. Phá lấu Đà Nẵng

Phá lấu ăn kèm bánh mì và nước dùng đậm vị nước cốt dừa khiến ai khi đi du lịch Đà Nẵng cũng phải tấm tắc khen. Với những ai không ăn được nội tạng thì có thể món này khá đáng sợ nhưng với những ai đã thử một lần rồi thì chắc chắn sẽ “nghiện” luôn hương vị đậm đà này. 

du lich da nang 12
Đến Đà Nẵng du lịch bạn nên nếm thử phá lấu một lần (nguồn ảnh: sưu tầm)

7.7. Chè sầu Đà Nẵng

Nhắc đến chè sầu thì không bỏ qua vùng đất sinh ra món này là Đà Nẵng. Chè sầu Đà Nẵng có vị thơm nức của sầu riêng, vị béo ngọt bùi ăn kết hợp với chè Thái, tàu hũ, hoặc thạch cốt dừa...

du lich da nang 14
Chè sầu Liên là địa chỉ ăn chè sầu riêng quen thuộc không chỉ của khách du lịch mà cả người bản địa cũng thường đến đây ăn (nguồn ảnh: nofoodphobia)

7.8. Bún mắm Đà Nẵng

Điểm đặc biệt làm nên vị ngon của món bún mắm Đà Nẵng phải kể đến phần mắm nêm đậm đà làm theo công thức bí truyền, ăn cùng thịt heo quay giòn rụm, rau xanh và thêm chút ớt cay nồng. Ngoài ra, bạn cũng có thể ăn kèm với nem chua, ba chỉ luộc, tai heo, mít non, chả bò hấp dẫn… theo review Đà Nẵng và các món ngon của nhiều du khách. 

du lich da nang 15
Bún mắm Đà Nẵng (nguồn ảnh: sưu tầm)
  • Giá tham khảo: 30-55k/ tô

7.9. Bánh bèo

Bánh bèo Đà Nẵng được xếp trong những chiếc chén trắng nhỏ, nóng hổi được rắc thịt tôm, hành tỏi, tóp mỡ lên trên. Khi ăn rưới nước mắm chua ngọt lên trên tạo nên hương vị hấp dẫn. Đây được xem là món ăn vặt khá quen thuộc với nhiều du khách khi đi du lịch Đà Nẵng. 

du lich da nang 16
Bánh bèo Đà Nẵng là món ăn vặt được rất nhiều người ưa chuộng (nguồn ảnh: sưu tầm)

7.10. Bánh căn Đà Nẵng

Bánh căn được nướng trong những chiếc chén nhỏ, bột bánh mềm được đổ cùng trứng gà, trứng vịt, trứng cút, hoặc hải sản tôm, mực tạo nên vị ngon hấp dẫn. Nhìn thì có vẻ giống với món ăn vặt nhưng chỉ với 5 cặp bánh căn trứng ăn cùng nước mắm hành là đã đủ no cho một bữa tối của bạn khi đi du lịch Đà Nẵng.

du lich da nang 17
Bánh căn có thể ăn cùng trứng hoặc hải sản tôm, mực,.. (nguồn ảnh: sưu tầm).

8. Top 10 địa điểm du lịch Đà Nẵng nổi tiếng

Đà Nẵng có rất nhiều địa điểm du lịch vui chơi cả ở trong nội thành lẫn ngoại thành. Nếu có dịp đến Đà Nẵng du lịch, bạn nhất định không nên bỏ qua những địa điểm nổi tiếng như:

8.1. Bà Nà Hills

Khu du lịch Đà Nẵng- Bà Nà Hills là địa điểm thu hút nhiều du khách bậc nhất khi ai đến đây cũng phải thử một lần ngồi cáp treo để đi lên “tiên cảnh”. Tại đây, bạn không chỉ được ngắm nhìn Đà Nẵng từ trên cao mà còn có rất nhiều khu vui chơi như làng Pháp với kiến trúc Châu Âu cổ kính, làng Pháp, hầm rượu, vườn hoa, bảo tàng tượng sáp,... Và đặc biệt không thể bỏ qua Cầu Vàng với kiến trúc hình bàn tay nổi tiếng. 

du lich da nang 18
Bà Nà Hills với rất nhiều khu vui chơi, công trình kiến trúc nổi tiếng hấp dẫn du khách (nguồn ảnh: baovanhoa.vn)

Một điều nữa khiến Bà Nà Hills hấp dẫn du khách đó là không khí ở đây rất trong lành, mát mẻ và nếu ở qua đêm bạn còn có thể cảm nhận được đủ 4 mùa trong một ngày. 

  • Giá vé: 750.000/vé người lớn và 600.000/vé trẻ em (từ 1m- 1m4)
  • Địa chỉ: khu du lịch Bà Nà Hills, thôn An Sơn, Xã Hoà Ninh, Huyện Hoà Vang, TP. Đà Nẵng

8.2. Cầu tình yêu Đà Nẵng

Nổi bật bên bờ sông Hàn, cầu Tình Yêu mang đến không khí lãng mạn và là nơi được rất nhiều cặp đôi đến để móc khóa, lưu giữ kỷ niệm tình yêu. Bên cạnh đó, ở đây còn có biểu tượng “Cá chép hóa rồng” nổi tiếng của thành phố Đà Nẵng, là địa điểm check in rất được yêu thích. 

du lich da nang 18
Cầu Tình Yêu là địa điểm yêu thích của nhiều cặp đôi (nguồn ảnh: sưu tầm)
  • Địa chỉ: Đường Trần Hưng Đạo, An Hải Trung, Sơn Trà, Đà Nẵng

8.3. Núi Ngũ Hành Sơn

Ngũ Hành Sơn là tên chung của danh thắng gồm 5 ngọn núi đá vôi Kim Sơn, Mộc Sơn, Thủy Sơn, Hỏa Sơn và Thổ Sơn, nhô lên giữa giữa bãi cát ven biển ở Đà Nẵng. Trong đó, Thủy Sơn là núi đá vôi lớn nhất, cao nhất và đẹp nhất nên đã trở thành địa điểm du lịch để các du khách khám phá, thử thách khả năng chinh phục. 

du lich da nang 20
Núi Ngũ Hành Sơn (nguồn ảnh: danang.plus)
  • Địa chỉ: Hoà Hải, quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng

8.4. Bãi Biển Mỹ Khê

Nếu ai đó hỏi bãi biển đẹp nhất ở Đà Nẵng là gì thì chắc chắn đó là bãi biển Mỹ Khê, có vị trí chỉ cách trung tâm thành phố 3km. Bãi biển sở hữu làn nước trong xanh nhìn thấy cả đáy cùng bãi cát trắng mịn. 

du lich da nang 21
Không chỉ là cảnh đẹp của Đà Nẵng, Mỹ Khê còn lọt vào top các bãi biển đẹp nhất hình tinh nhất định phải ghé qua (nguồn ảnh: dantri.com.vn)
  • Địa chỉ: Phường Phước Mỹ, Q. Sơn Trà, TP.Đà Nẵng

8.5. Chùa Linh Ứng

Từ thành phố Đà Nẵng, bạn có thể nhìn thấy bức tượng Quan Âm trắng muốt cao đến 67m, tọa trên đài sen rộng 35m của chùa Linh Ứng tại bán đảo Sơn Trà. Đây không chỉ là ngôi chùa mang ý nghĩa tâm linh mà còn là địa điểm du lịch được rất nhiều du khách ghé qua hàng năm. 

du lich da nang 22
Chùa Linh Ứng với bức tượng phật Quan Âm lớn nhất Việt Nam (nguồn ảnh: phuot3mien.com)
  • Địa chỉ: bán đảo Sơn Trà, Đà Nẵng

8.6. Công viên Châu Á- Asia Park 

Asia Park là công viên giải trí lớn nhất trong trung tâm thành phố, sở hữu các trò chơi cực hấp dẫn từ cảm giác mạnh cho đến nhẹ nhàng dành cho mọi đối tượng. Đặc biệt, ở đây có vòng quay Sunwheel có thể ngắm trọn toàn cảnh thành phố khi hoàng hôn. 

du lich da nang 22
Công viên châu Á Asia Park (nguồn ảnh: diadiemdanang.vn)
  • Giá vé: 200.000/ vé người lớn và 150.000/ vé trẻ em (từ 1m-1m4)
  • Địa chỉ: 1 Phan Đăng Lưu, bên cạnh sông Hàn, đoạn giữa cầu Tiên Sơn và cầu Trần Thị Lý.

8.7. Cung văn hóa thiếu nhi Đà Nẵng

Đây là một trong những địa điểm check in mới nổi dành cho các bạn trẻ từ khắp nơi đến Đà Nẵng. Trong đó điểm thu hút nhất chính là những góc tường được trang trí độc đáo theo nhiều hình thù màu sắc khác nhau, đảm bảo mang đến cho bạn những shot hình cực chất. 

du lich da nang 24
Cung văn hóa thiếu nhi Đà Nẵng với những bức tường nhiều màu sắc (nguồn ảnh: sưu tầm)
  • Địa chỉ: 2 Phan Đăng Lưu, Hòa Cường Bắc, Hải Châu, Đà Nẵng

8.8. Bảo tàng 3D Trick Eye

Không chỉ được chiêm ngưỡng các tác phẩm 3D và tạo dáng chụp hình sáng tạo, tại bảo tàng 3D Trick Eye bạn còn có thể hóa thân thành những nhân vật cổ tích trong thế giới thần tiên, đặt chân vào khu rừng bí ẩn giữa những lăng mộ Ai Cập cổ đại hay hóa thân thành những chú chim đại bàng tung cánh,...

du lich da nang 25
Bảo tàng 3D Trick Eye là địa điểm không chỉ hấp dẫn trẻ con mà ngay cả người lớn cũng sẽ phải kinh ngạc khi bước chân vào thế giới đầy vui nhộn này (nguồn ảnh: sưu tầm)
  • Giá vé: 130.000/ vé người lớn và 90.000/ vé trẻ em (1m- 1m3)
  • Địa chỉ: Art in Paradise Đà Nẵng, Lô C2-10 đường Trần Nhân Tông, phường Thọ Quang, quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng.

8.9. Suối khoáng Thần Tài

Suối khoáng Thần Tài có cảnh sắc thiên nhiên xinh đẹp, là nơi bạn có thể xua tan mọi mệt mỏi với dòng suối khoáng độc đáo nằm trong khu du lịch sinh thái bảo tồn Bà Nà Núi Chúa. Tại đây, bạn có thể vừa chiêm ngưỡng cảnh đẹp hùng vĩ, vừa thoải mái ngâm mình thư giãn cùng những dịch vụ hấp dẫn như tắm bùn, tắm rượu vang, tắm suối khoáng nóng,…

du lich da nang 26
Suối khoáng Thần Tài là địa điểm vui chơi thu hút rất nhiều người ghé thăm (nguồn ảnh: sưu tầm)
  • Giá vé: 400.000/vé người lớn và 200.000/ vé trẻ em (1m- 1m4)
  • Địa chỉ: Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài – QL14G xã Hòa Phú, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng

8.10. Cù Lao Chàm

Cù Lao Chàm là một cụm đảo gồm 8 đảo nhỏ đã từng được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển thế giới. Vậy nên nếu bạn là người yêu thiên nhiên, thích khám phá thì không nên bỏ qua địa điểm này khi đi du lịch Đà Nẵng. Để đến được Cù Lao Chàm, bạn sẽ phải đi thuyền ca nô, tại đây có thể tham gia các hoạt động như lặn ngắm san hô, tham quan làng chài và thưởng thức hải sản. 

du lich da nang 27
Hiện tại có rất nhiều tour Cù Lao Chàm chất lượng với các hoạt động thú vị cho du khách lựa chọn (nguồn ảnh: tintucvietnam.vn)

9. Đi Đà Nẵng mua quà gì?

Du lịch Đà Nẵng nên mua gì về làm quà là câu hỏi mà được khá nhiều người quan tâm. Nếu bạn nghĩ rằng vùng biển thì chỉ có mua hải sản về thì lầm rồi nhé, Đà Nẵng có rất nhiều đặc sản ngon khác có thể mua về làm quà cho gia đình, bạn bè. Bạn có thể tham khảo một số món như:

9.1. Mực một nắng - đặc sản Đà Nẵng

Nổi tiếng là vùng biển với các loại hải sản tươi ngon nên khi đi du lịch Đà Nẵng, bạn có thể mua mực một nắng về làm quà. Mực một nắng được tuyển chọn tù những con mực ngon nhất, đem phơi dưới trời nắng gắt và chỉ phơi một lần nên vẫn giữ được vị ngọt mềm của mực. 

du lich da nang 28
Mực một nắng vẫn giữa được độ mềm, tươi nên bạn hoàn toàn có thể chế biến như mực tươi thông thường với các món như nướng, xào,... (nguồn ảnh: eva.vn)
  • Giá tham khảo mực một nắng Đà Nẵng: 479,000đ/ gói 1 Kg

9.2. Mực Rim me

Mực rim me là một món đặc sản nổi tiếng ở Đà Nẵng được rất nhiều người chọn mua về làm quà. Mực được chọn làm món này phải là mực sữa, kết hợp với các nguyên liệu như vừng, nước sốt me đặc và một số hương vị khác. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt của thịt, vị đậm đà của gia vị và có chút hơi cay nhẹ ăn rất đưa cơm. 

  • Giá tham khảo mực rim me: khoảng 55.000đ- 60.000đ/ hộp

9.3. Nai khô nguyên miếng

Thêm một món đặc sản nữa mà bạn có thể mua về làm quà đó là nai khô Đà Nẵng. Đây là món ăn khá mới và lạ, thịt lấy từ các trang trại chăn nuôi và được tẩm ướp đậm đà mang đến hương vị khó quên. Món này bạn có thể dùng ăn chơi hoặc ăn nhậu sẽ rất hợp. 

du lich da nang 30
Nai khô được chế biến theo quy trình sạch, đảm bảo chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm nên rất nhiều người chọn mua về làm quà (nguồn ảnh: sưu tầm)
  • Giá tham khảo: 183.000đ/hộp 250gram. 

9.4. Chả bò Đà Nẵng

Mặc dù hình thức bên ngoài nhìn rất giống giò bò của miền Bắc hay bánh răng bừa ở Thanh Hóa nhưng thành phần làm nên chả bò cây Đà Nẵng thì không hề giống như vậy và có hương vị đặc trưng hoàn toàn khác. Bạn có thể dùng món này làm đồ nhậu nhâm nhi với bia rất đưa miệng nhé.

du lich da nang 31
Chả bò Đà Nẵng (nguồn ảnh: dacsanchinhgoc.vn)
  • Giá bán thường là 60.000đ/10 cái

9.5. Tré bà Đệ

Tré bà Đệ được xem như một trong những món đặc sản gia truyền nức tiếng ở Đà Nẵng. Sản phẩm được làm từ thịt heo nạc và ba chỉ thái mỏng, tẩm ướp gia vị sau đó gói bằng lá chuối và ủ trong vòng từ 2- 3 ngày mới có thể ăn được. 

du lich da nang 32
Tré bà Đệ (nguồn ảnh: camnangdidulich.com)
  • Giá sản phẩm thường là 135.000đ/hộp 10 chiếc

9.6. Nước mắm Nam Ô Đà Nẵng

Nước mắm Nam Ô mang một hương vị đặc trưng khác hẳn với những loại nước mắm thông thường khác nên nếu có dịp đi du lịch Đà Nẵng, bạn nên mua loại nước mắm này về làm quà. Nước mắm Nam Ô được làm thủ công bằng những hương liệu hoàn toàn tự nhiên, trải qua quy trình chưng cất để cho ra hương vị không lẫn vào đâu được. 

du lich da nang 33
Nước mắm Nam Ô được làm từ loại cá tuyển chọn, mỗi lần ướp muối sẽ trải qua 12 tháng để cho ra những giọt nước mắm loại 1 tinh khiết nhất. (nguồn ảnh: kienthuc.net.vn)
  • Giá tham khảo nước mắm Nam Ô Đà Nẵng: 150,000₫/ lốc 2 chai 1.2 Kg (Tổng 1 lít) hoặc giá: 180,000₫/ lốc 6 chai (Tổng 1.2 Lít)

9.7. Rong biển Mỹ Khê

Có nguồn gốc từ vùng biển Mỹ Khê, rong biển Mỹ Khê nổi tiếng là đặc sản được rất nhiều người tin yêu và chọn mua về làm quà khi đi du lịch. Ngoài độ ngon thì sản phẩm này còn có công dụng thanh nhiệt giải độc, rất bổ dưỡng cho cơ thể và có tác dụng làm đẹp. 

du lich da nang 34
Bạn có thể chế biến rong biển để nấu canh, xào hay làm gỏi cuốn,... hoặc ăn tươi để cảm nhận vị mát và thanh thanh (nguồn ảnh: sưu tầm)
  • Giá sản phẩm là 77.000đ/gói 100 gram

9.8. Bánh khô mè Đà Nẵng

Có thể nói, đây là một trong những món đặc sản gia truyền của thành phố biển Đà Nẵng. Bánh có độ giòn, xốp kết hợp với sự thanh ngọt và vị thơm của mè tạo nên hương vị ngon khó quên. 

du lich da nang 35
Bánh khô mè Bà Liễu là đặc sản bạn có thể chọn mua về làm quà khi đi du lịch Đà Nẵng (nguồn ảnh: laodong.vn)
  • Giá bán tham khảo:  32.000đ/hộp 250 gram

9.9. Trà sâm dứa Đà Nẵng

Khác với những loại trà xanh thông thường khác, trà sâm dứa lại có mùi vị thơm mát, dịu nhẹ và để lại hậu vị ngọt nên rất được người dân Đà Nẵng yêu thích, lâu dần trở thành đặc sản được rất nhiều du khách chọn mua về làm quà. 

du lich da nang 36
Ngoài việc là một thức uống giải khát thì trà còn có tác dụng an thần, rất tốt cho người bị mất ngủ nên đây sẽ là món quà ý nghĩa dành tặng cho bạn bè và người thân (nguồn ảnh: sưu tầm)
  • Giá bán tham khảo: 290.000đ/kg

9.10. Mắm ruốc Dì Cẩn

Điều làm nên hương vị của các món cuốn tại Đà Nẵng chính là phần mắm nêm mang hương vị đặc trưng mà không thể tìm thấy ở nơi khác. Chính bởi vậy khi đi du lịch Đà Nẵng, rất nhiều du khách đã tìm đến mắm ruốc Dì Cẩn để mua về làm quà và cũng để ăn luôn. 

du lich da nang 37
Mắm ruốc Dì Cẩn được xem là đặc sản nổi tiếng của Đà Nẵng, có vị hương vị vừa mặn mà, ngọt nhẹ lại vừa có chút vị cay cay đầu lưỡi khó quên (nguồn ảnh: sưu tầm)
  • Giá mắm Dì Cẩn tại Đà Nẵng: 75,000₫/ hũ 500 gram

10. Những điều bạn cần biết khi du lịch Đà Nẵng

Để có lịch trình du lịch Đà Nẵng tiết kiệm mà vẫn có thể trải nghiệm được hết thú vui tại đây, cũng như để chuyến đi thuận lợi suôn sẻ thì bạn cần lưu ý một số điều sau khi đến Đà Nẵng du lịch:

  • Lên lịch trình từ trước để sắp xếp thời gian hợp lý và khám phá được hết những điểm nổi bật tại Đà Nẵng. 
  • Tham khảo các combo du lịch Đà Nẵng trọn gói đã bao gồm đầy đủ phòng khách sạn, xe đưa đón, ăn uống… để tiết kiệm chi phí và thời gian sắp xếp lịch trình. 
  • Chuẩn bị đầy đủ các vật dụng, tư trang cá nhân như kem chống nắng, mũ, thuốc men, giày dép thoải mái,...
  • Chú ý đến thời gian của các cây cầu của Đà Nẵng để có thể trải nghiệm được những màn đặc sắc như: cầu Rồng sẽ bắt đầu phun lửa và nước từ 21h- 21h10 thứ Bảy và Chủ Nhật hàng tuần; Cầu Xoay sẽ diễn ra từ 23h00 đến 24h00 thứ Bảy, Chủ nhật.
du lich da nang
Nhiều hoạt động hấp dẫn đang chờ bạn trong chuyến du lịch Đà Nẵng (ảnh: sưu tầm)
  • Hỏi giá trước khi mua đồ hay sử dụng bất kỳ dịch vụ nào. Nếu bạn muốn mua quà về giá mềm thì nên tìm đến các khu chợ nhé. 
  • Khắp đà nẵng đều có dịch vụ cho thuê xe máy nên bạn hãy tham khảo chọn nơi thuê thích hợp nhất. Có thể thuê tại chính khách sạn mình lưu trú.
(Theo Vinpearl)
Tặng mã ưu đãi từ MyTour.vn
Giảm 10% tối đa 200.000 đ cho các đơn đặt phòng khách sạn.
Áp dụng đến: 14/12/2023
- Dành cho khách hàng đặt qua ứng dụng - Mỗi khách hàng được sử dụng 01 lần
MORFBP
Sao chép mã
Giảm 7% tối đa 200.000 đ cho các đơn đặt phòng khách sạn.
Áp dụng đến: 14/12/2023
- Dành cho khách hàng đặt qua website - Mỗi khách hàng được sử dụng 01 lần
MYRFBP
Sao chép mã
Khách sạn Đà Nẵng
Kinh nghiệm du lịch
Những tháng không nên đi du lịch Thái Lan
Những tháng không nên đi du lịch Thái Lan

Tạp chí du lịch The Travel khuyên du khách nên cân nhắc trước khi đến Thái Lan du lịch vào tháng 4 và tháng 9 do tình hình thời tiết xấu, dễ ảnh hưởng trải nghiệm.

Ăn chơi ở Hà Tiên
Ăn chơi ở Hà Tiên

Tham gia các dịch vụ vui chơi giải trí trên biển, thưởng thức đủ loại hải sản... là gợi ý cho du khách đến Hà Tiên dịp lễ Quốc Khánh.

Du lịch Phú Quốc: Cẩm nang từ A đến Z
Du lịch Phú Quốc: Cẩm nang từ A đến Z

Phú Quốc là quần đảo xinh đẹp nằm sâu trong vùng vịnh Thái Lan, thuộc tỉnh Kiên Giang. Ở vùng biển phía Nam của tổ quốc, đảo Ngọc Phú Quốc – hòn đảo lớn nhất của Việt Nam, cũng là ...

Cẩm nang du lịch Mũi Né
Cẩm nang du lịch Mũi Né

Mũi Né nổi tiếng với những bờ cát trắng trải dài, biển xanh và những hàng dừa cong vút.

Cẩm nang du lịch Lý Sơn
Cẩm nang du lịch Lý Sơn

Huyện đảo Lý Sơn gồm 3 đảo là Cù Lao Ré (đảo Lớn), xã đảo An Bình (đảo Bé) và hòn Mù Cu, nằm cách đất liền khoảng 30 km. Với lợi thế khung cảnh hoang sơ, chi phí du ...