Thứ ba, 14/06/2022, 03:41 (GMT+7)

Điểm danh những món đặc sản Phú Yên mua làm quà gây thương nhớ

14/06/2022 03:41:14

Nói đến du lịch Phú Yên, mọi người thường nghĩ ngay đến những thắng cảnh thiên nhiên đẹp nao lòng, những bãi biển nên thơ, trữ tình khiến mọi du khách đều phải đắm say. Bên cạnh đó, vùng đất hoa vàng cỏ xanh còn làm cho các tín đồ ẩm thực phải điêu đứng bởi những món đặc sản thơm ngon, hấp dẫn.

đặc sản Phú Yên mua làm quà

Nói đến du lịch Phú Yên, mọi người thường nghĩ ngay đến những thắng cảnh thiên nhiên đẹp nao lòng, những bãi biển nên thơ, trữ tình khiến mọi du khách đều phải đắm say. Bên cạnh đó, vùng đất hoa vàng cỏ xanh còn làm cho các tín đồ ẩm thực phải điêu đứng bởi những món đặc sản thơm ngon, hấp dẫn. Đến với nơi đây, bạn không chỉ được thưởng thức những món ăn ngon xoắn lưỡi mà còn có thể tìm mua rất nhiều món về làm quà dành tặng người thân, bạn bè. Và dưới đây là danh sách những món đặc sản Phú Yên mua làm quà nổi tiếng nhất bạn không nên bỏ lỡ.

Những món đặc sản Phú Yên mua làm quà khiến bạn phải thích mê:

1. Bò một nắng Phú Yên

Nói đến những món đặc sản Phú Yên mua làm quà nổi tiếng nhất chắc chắn cái tên đầu tiên phải nói tới đó chính là bò một nắng. Đây là một sản vật vô cùng độc đáo của vùng đất hoa vàng cỏ xanh mà hiếm nơi nào có được.

bò một nắng - đặc sản Phú Yên mua làm quà
Bò một nắng là một món đặc sản nổi tiếng của Phú Yên. Ảnh: baomoi

Để chế biến bò một nắng, người dân nơi đây sẽ phải lựa chọn những miếng thịt bò tươi ngon nhất. Bò được chăn thả tự nhiên trên những triền đồi nên thịt của chúng cực kỳ săn chắc và thơm ngon. Đầu tiên thịt bò sẽ được tẩm ướp những loại gia vị như mắm, muối, ớt, đường,… một cách khéo léo sau đó đem phơi dưới trời nắng.

bò một nắng - đặc sản Phú Yên mua làm quà
Khi thưởng thức bò một nắng, bạn cần phải nướng trên bếp than hồng. Ảnh: Foody

Những miếng thịt trải qua một lần phơi nắng bên ngoài sẽ khô lại tuy nhiên bên trong vẫn rất mềm và ngọt. Khi thưởng thức thịt, bạn sẽ phải nướng qua trên bếp than hồng và chấm cùng với muối tiêu chanh hoặc tương ớt, chắc chắn sẽ khiến bạn phải xuýt xoa.

2. Cá ngừ đại dương

Nếu bạn vẫn đang băn khoăn không biết nên mua gì làm quà khi du lịch Phú Yên thì cá ngừ đại dương chắc chắn sẽ là sự gợi ý tuyệt vời dành cho bạn. Cá ngừ từ lâu đã được xem là loại hải sản thơm ngon và rất quý hiếm. Vùng biển Phú Yên sở hữu nguồn cá ngừ rất dồi dào.

Cá ngừ đại dương - đặc sản Phú Yên mua làm quà
Thịt cá ngừ đại dương vô cùng tươi ngon. Ảnh: phuyenonline

Du lịch Phú Yên, ngoài thưởng thức những món ăn tuyệt ngon được chế biến từ thịt cá ngừ, bạn còn có thể mua cá ngừ sấy khô về làm quà. Mặc dù đã được sơ chế nhưng thịt cá vẫn giữ được độ tươi ngon, đậm đà đặc trưng của vùng biển.

Cá ngừ đại dương - đặc sản Phú Yên mua làm quà
Cá ngừ có thể dùng để chế biến nhiều món ăn khác nhau. Ảnh: Vntrip

3. Muối kiến vàng Phú Yên

Một món đặc sản Phú Yên mua làm quà nữa cực kỳ đặc biệt mà bạn không nên bỏ qua đó chính là muối kiến vàng. Có thể khi nghe đến món ăn này, bạn sẽ thấy khá lạ lẫm. Tuy nhiên, với mỗi người dân Phú Yên, món muối kiến vàng từ lâu đã trở thành một phần không thể thiếu khi chế biến nhiều món ăn tại đây.

Muối kiến vàng Phú Yên - đặc sản Phú Yên mua làm quà
Đặc sản muối kiến vàng trứ danh của vùng đất Phú Yên. Ảnh: dienmayxanh

Mặc dù là một món ăn dân giã nhưng để chế biến được muối kiến vàng thơm ngon chuẩn vị lại không phải điều đơn giản. Đầu tiên người dân Phú Yên sẽ phải đi vào trong rừng sâu để tìm trứng kiến, sau đó đem về làm sạch và rang trên chảo. Tiếp đến trứng kiến sẽ được giã nhỏ cùng với muối, ớt, bột ngọt. Thưởng thức muối kiến vàng, bạn sẽ cảm nhận được hương vị chua chua, cay cay, ngòn ngọt cùng vị beo béo vô cùng hấp dẫn và lạ miệng. Hiện nay, muối kiến vàng được đóng thành những hộp khoảng 500gram để thuận tiện cho du khách nếu muốn mua về làm quà.

Muối kiến vàng Phú Yên - đặc sản Phú Yên mua làm quà
Muối kiến vàng có thể dùng đế chấm hoặc chế biến cùng nhiều món ăn khác. Ảnh: dienmayxanh

4. Chả cá Phú Yên

Tận dụng nguồn hải sản phong phú, dồi dào, người dân Phú Yên đã chế biến nên rất nhiều món ăn trứ danh, được du khách trên khắp mọi miền Tổ quốc yêu thích. Một trong số đó phải nói đến chả cá. Đây luôn là món đặc sản Phú Yên mua làm quà được rất nhiều du khách săn đón.

Chả cá Phú Yên - đặc sản Phú Yên mua làm quà
Chả cá Phú Yên vô cùng thơm ngon. Ảnh: Halotravel

Nguyên liệu chính để làm chả cá Phú Yên có thể từ nhiều loại cá khác nhau như: cá thu, cá nhồng hay cá ngừ,… Người dân nơi đây có cách làm chả cá đặc biệt, đem đến cho món ăn hương vị riêng hiếm nơi đâu có được. Tùy vào nhu cầu, sở thích bạn có thẻ lựa chọn chả cá chiên hoặc chả cá hấp để mua về làm quà.

Chả cá Phú Yên - đặc sản Phú Yên mua làm quà
Món ăn này luôn được rất nhiều du khách yêu thích và mua về làm quà. Ảnh: muabannhanh

5. Nước mắm Gành Đỏ

Nước mắm từ lâu đã là đặc sản nổi tiếng tại nhiều vùng biển nước ta như Phan Thiết, Phú Quốc,.. Và chắc chắn Phú Yên cũng không phải ngoại lệ. Tại vùng đất hoa vàng cỏ xanh có một loại nước mắm cực kỳ nổi tiếng, với hương vị thơm ngon đậm đà đó chính là nước mắm Gành Đỏ.

Nước mắm Gành Đỏ - đặc sản Phú Yên mua làm quà
Nước mắm Gành Đỏ thơm ngon đậm đà. Ảnh: POLIVA

Nước mắm Gành Đỏ đã có lịch sử hình thành và phát triển từ cách đây hàng trăm năm. Khi thưởng thức bạn sẽ cảm nhận được hương vị thơm ngon, đậm đà đặc biệt. Đó là nhờ phương pháp ủ mắm truyền thống từ cá cơm tươi, đã được người dân nơi đây truyền từ đời này qua đời khác. Nước mắm Gành Đỏ có thể dùng để chấm hay làm gia vị cho các món kho đều vô cùng tuyệt vời.

Nước mắm Gành Đỏ - đặc sản Phú Yên mua làm quà
Làng nghề nước mắm đã có lịch sử hàng trăm năm. Ảnh: dulichphuyen

6. Cà phê Phú Yên

Nói đến cà phê có lẽ chúng ta sẽ nghĩ ngay đến vùng đất Tây Nguyên đại ngàn. Tuy nhiên bạn có biết rằng Phú Yên cũng là nơi rất nổi tiếng về cà phê. Nhờ đặc điểm địa hình, thổ nhưỡng đặc biệt nên cà phê Phú Yên có hương vị khá độc đáo, khiến bất cứ ai khi đã thưởng thức rồi đều khó lòng có thể quên được. Đây xứng đáng là một món đặc sản Phú Yên mua làm quà bạn không nên bỏ lỡ.

Cà phê Phú Yên - đặc sản Phú Yên mua làm quà
Cà phê Phú Yên cũng cực kỳ nổi tiếng. Ảnh: cafetunghuy

7. Bánh tráng Hòa Đa

Làng nghề bánh tráng Hòa Đa đã có lịch sử hơn 100 năm nay. Những chiếc bánh tráng tuy mộc mạc, giản dị nhưng lại sở hữu hương vị vô cùng thơm ngon, được bạn bè trên khắp mọi miền Tổ quốc biết đến.

Bánh tráng Hòa Đa - đặc sản Phú Yên mua làm quà
Bánh tráng Hòa Đa. Ảnh: dacsanphuyen

Bánh tráng Hòa Đa được làm theo bí quyết riêng của làng nghề nên khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được hương vị hoàn toàn khác biệt. Bánh có đồ mềm dai nhất định, không bị dính hay rách ngay cả khi gặp nước. Bạn có thể nướng bánh tráng lên để thưởng thức trực tiếp, hay dùng để cuối nem, gỏi đều hết sức tuyệt vời.

Bánh tráng Hòa Đa - đặc sản Phú Yên mua làm quà
Người dân đang phơi bánh tráng. Ảnh: baomoi

8. Các loại hải sản khô

Khi đi du lịch tại những vùng biển, mọi người vẫn thường hay tìm mua các loại hải sản khô về làm quà. Đây cũng luôn được xem là sự lựa chọn lý tưởng dành cho những ai đang muốn tìm đặc sản Phú Yên mua làm quà.

hải sản khô - đặc sản Phú Yên mua làm quà
Hải sản khô Phú Yên có rất nhiều loại khác nhau cho bạn lựa chọn. Ảnh: tuyhoago

Bạn có thể dễ dàng mua được các loại hải sản khô tại những khu chợ địa phương, hay những cửa hàng bán đặc sản trong thành phố. Hải sản khô tại đây được chế biến theo cách thủ công, không sử dụng bất cứ một loại chất bảo quản nào vì vậy bạn hoàn toàn có thể yên tâm.

hải sản khô - đặc sản Phú Yên mua làm quà
Hải sản khô Phú Yên được chế biến theo phương pháp thủ công, đảm bảo an toàn tuyệt đối. Ảnh: baomoi

Quỳnh Nguyễn

(Theo Du Lịch Việt Nam)
Tặng mã ưu đãi từ MyTour.vn
Giảm 10% tối đa 200.000 đ cho các đơn đặt phòng khách sạn.
Áp dụng đến: 14/12/2023
- Dành cho khách hàng đặt qua ứng dụng - Mỗi khách hàng được sử dụng 01 lần
MORFBP
Sao chép mã
Giảm 7% tối đa 200.000 đ cho các đơn đặt phòng khách sạn.
Áp dụng đến: 14/12/2023
- Dành cho khách hàng đặt qua website - Mỗi khách hàng được sử dụng 01 lần
MYRFBP
Sao chép mã
Khách sạn Phú Yên
Kinh nghiệm du lịch
Những tháng không nên đi du lịch Thái Lan
Những tháng không nên đi du lịch Thái Lan

Tạp chí du lịch The Travel khuyên du khách nên cân nhắc trước khi đến Thái Lan du lịch vào tháng 4 và tháng 9 do tình hình thời tiết xấu, dễ ảnh hưởng trải nghiệm.

Ăn chơi ở Hà Tiên
Ăn chơi ở Hà Tiên

Tham gia các dịch vụ vui chơi giải trí trên biển, thưởng thức đủ loại hải sản... là gợi ý cho du khách đến Hà Tiên dịp lễ Quốc Khánh.

Du lịch Phú Quốc: Cẩm nang từ A đến Z
Du lịch Phú Quốc: Cẩm nang từ A đến Z

Phú Quốc là quần đảo xinh đẹp nằm sâu trong vùng vịnh Thái Lan, thuộc tỉnh Kiên Giang. Ở vùng biển phía Nam của tổ quốc, đảo Ngọc Phú Quốc – hòn đảo lớn nhất của Việt Nam, cũng là ...

Cẩm nang du lịch Mũi Né
Cẩm nang du lịch Mũi Né

Mũi Né nổi tiếng với những bờ cát trắng trải dài, biển xanh và những hàng dừa cong vút.

Cẩm nang du lịch Lý Sơn
Cẩm nang du lịch Lý Sơn

Huyện đảo Lý Sơn gồm 3 đảo là Cù Lao Ré (đảo Lớn), xã đảo An Bình (đảo Bé) và hòn Mù Cu, nằm cách đất liền khoảng 30 km. Với lợi thế khung cảnh hoang sơ, chi phí du ...