Thứ sáu, 04/02/2022, 06:55 (GMT+7)

Tiệm cơm trưa như nhà làm tại Đà Lạt

04/02/2022 06:55:29

Mang đến không khí sum vầy, ấm áp, 4 tiệm ăn dưới đây là gợi ý để bạn thưởng thức các món ăn thân thuộc như chính mâm cơm nhà.

Mang đến không khí sum vầy, ấm áp, 4 tiệm ăn dưới đây là gợi ý để bạn thưởng thức các món ăn thân thuộc như chính mâm cơm nhà.

Không biết trước bữa nay có món gì, ghé những địa điểm ăn uống dưới đây là trải nghiệm đưa bạn về không khí quây quần, sum họp bên mâm cơm mẹ nấu mang trọn hương vị quê nhà.

Thực đơn tại các tiệm cơm này luôn thay đổi theo ngày với các món ăn dân dã. Đến đây, bạn cũng không phải "đau đầu" chọn món mà gọi theo phần ăn tương ứng với số người dùng bữa.


Tiệm cơm út Hiền
Trần Quý Cáp, phường 9


Restaurant .  Việt Nam .  từ 65k/phần .  10h30-19h30

Tôi tình cờ thấy một số hình ảnh của tiệm khi đang lướt mạng xã hội. Ấn tượng với phong cách của quán, tôi và vài người bạn đã ghé tiệm trong chuyến đi Đà Lạt vào dịp Tết Dương lịch vừa qua.

Đúng như mong đợi, quán được thiết kế như ngôi nhà tuổi thơ với nhiều hình ảnh gợi lại ký ức quen thuộc như bức tường vàng, bàn ghế gỗ mộc mạc, bụi chuối, ống so đũa kiểu cũ... Đặc biệt, quán có quầy tạp hóa tuổi thơ với những món ăn vặt "bất hủ".

Không gian quán rộng và được chia thành nhiều gian tạo sự riêng tư. Tại đây, chủ tiệm sắp đặt nhiều góc sống ảo đẹp, ấn tượng cho thực khách đến dùng bữa có thể chụp hình.

Thực đơn của quán thay đổi theo ngày. Hôm đến đây, nhóm tôi dùng cá diêu hồng chiên mắm xoài, cá kho cà rốt, rau xào thập cẩm, salad trộn và canh mướp mồng tơi nấu tôm khô. Các món đều được phục vụ nóng, hương vị đậm đà và rất bắt cơm.

Nhìn chung, nhóm tôi khá hài lòng về hương vị và không gian dùng món tại đây, có thể chấm 8/10.


Hồi Nớ
Trần Hưng Đạo, phường 10


Restaurant .  Việt Nam .  từ 55k/phần .  10-15h

Là một trong những địa chỉ nổi tiếng ở Đà Lạt, quán luôn đông khách, đặc biệt trong dịp lễ hay cuối tuần. Lần nào ghé quán tôi cũng chủ động đặt bàn trước. Tuy nhiên đến nơi, chúng tôi vẫn phải đợi khá lâu để có chỗ.

Trong thời gian đó, tôi thường ra phía sau quán để check-in với vài góc lên hình mang phong cách vintage.

Thực đơn của tiệm thay đổi theo ngày với 5 món chính, ngoài ra có một số món phụ và nước được gọi riêng. Do khẩu vị mỗi người khác nhau nên nhóm tôi có người thích món này, món kia.

Song cách phục vụ luôn là điều khiến chúng tôi muốn quay lại. Ở đây, cô chú chủ quán và các bạn nhân viên đều vui vẻ, thân thiện với khách như người trong nhà. Khi mang đồ ăn ra phục vụ, bạn nhân viên luôn nói "mời cả nhà ăn ngon miệng" là điểm tôi ấn tượng.

Nhóm tôi đi 7 người có gọi thêm nước hết tổng cộng hơn 500.000 đồng, mức giá khá phù hợp.

Quán thường đông khách và hết sớm. Bạn nên đặt bàn trước để được phục vụ tốt nhất.


Bếp 1985
Trần Phú, phường 4


Restaurant .  Việt Nam .  từ 69k/phần .  10-15h

Được anh chủ homestay là người bản địa giới thiệu, chúng tôi ghé quán thử lần đầu. Địa chỉ ăn uống nằm trong con hẻm trên đường Trần Phú.

Quán nổi bật với tường vàng và ô cửa sơn xanh. Lúc tôi đến, có khá nhiều bạn trẻ check-in tại đây. Vào bên trong, không gian được bài trí theo kiểu mộc mạc, xưa cũ tạo cảm giác sum vầy.

Cũng như các địa chỉ trên, đến đây thực khách sẽ gọi món theo cách: "Hai phần đầy đủ" hay "ba phần đầy đủ"... Đi bao nhiêu người thì gọi bấy nhiêu phần như thế. "Đầy đủ" ở đây là mâm cơm gồm 2 món chính và 3 món kèm. Món chính thường là món mặn như thịt kho củ cải, gà kho gừng hay đậu nhồi thịt... Món kèm thường có salad trộn, canh và rau xào hoặc luộc tùy từng ngày.

Theo đánh giá cá nhân, các món ăn nấu đều đậm đà và phù hợp với khẩu vị của tôi.


Bếp Cậu Ba
Đào Duy Từ, phường 4


Restaurant .  Việt Nam .  từ 70k/phần .  10-17h

Đây là một trong những địa chỉ được nhiều người lui tới khi ghé Đà Lạt. Không gian quán mang hơi hướm vintage với nhiều góc chụp hình đẹp.

Thực đơn tại đây cũng thay đổi theo ngày. Với mỗi phần ăn 70.000 đồng, bạn sẽ được phục vụ 6 món. Hôm đến quán dùng bữa, mâm cơm của tôi gồm có 2 món mặn là thịt kho củ cải, cá lóc kho tộ, 3 món rau gồm salad trộn, su xào cà rốt, mắm dưa cà và một phần canh bí đao.

Mức giá ở đây cao hơn các địa chỉ khác. Song tôi thấy các phần ăn khá đầy đặn, nêm nếm vừa vị.

Nếu đến dốc Nhà Bò để check-in, bạn có thể ghé tiệm luôn vì 2 địa chỉ này gần nhau.

Quỳnh Anh

(Theo Zing News)
Tặng mã ưu đãi từ MyTour.vn
Giảm 10% tối đa 200.000 đ cho các đơn đặt phòng khách sạn.
Áp dụng đến: 14/12/2023
- Dành cho khách hàng đặt qua ứng dụng - Mỗi khách hàng được sử dụng 01 lần
MORFBP
Sao chép mã
Giảm 7% tối đa 200.000 đ cho các đơn đặt phòng khách sạn.
Áp dụng đến: 14/12/2023
- Dành cho khách hàng đặt qua website - Mỗi khách hàng được sử dụng 01 lần
MYRFBP
Sao chép mã
Khách sạn Lâm Đồng
Ẩm thực
Cà phê muối mang thương hiệu xứ Huế
Cà phê muối mang thương hiệu xứ Huế

Bên cạnh tham quan lăng tẩm và ăn các loại bánh truyền thống, du khách đến Huế nên thử cà phê muối, món đồ uống rất riêng của đất Cố đô.

Đặc sản chỉ có ở Huế nhưng ít người biết
Đặc sản chỉ có ở Huế nhưng ít người biết

Do phải đi một quãng đường khá xa, nhiều du khách bỏ qua cơ hội thưởng thức bánh khoái cá kình. Tuy nhiên, chỉ cần nếm thử một lần, bạn sẽ ước mình được ăn món đặc sản này.

Ốc kho sả ớt đậm vị miền Tây
Ốc kho sả ớt đậm vị miền Tây

Ốc kho sả ớt dậy mùi thơm đặc trưng của sả, ốc giòn sần sật, vị mặn ngọt cay hài hòa, ăn cùng cơm trắng rất ngon.