Thứ tư, 10/05/2023, 12:27 (GMT+7)

12 món ăn sáng phổ biến của Thái Lan

10/05/2023 12:27:52

Sở hữu nền ẩm thực phong phú, người dân Thái Lan có danh sách dài những món ăn sáng phong phú như mì, hủ tiếu, xôi, cháo...

Sở hữu nền ẩm thực phong phú, người dân Thái Lan có danh sách dài những món ăn sáng phong phú như mì, hủ tiếu, xôi, cháo...

Khao Tom Pla: Cháo mặn truyền thống của Thái Lan là món ăn sáng ưa thích của người dân nước này. Cháo được làm bằng cách hầm cơm với nước luộc gà cho tới khi hạt gạo tơi mềm, nấu cùng với các loại hải sản như cá, mực và tôm. Thông thường, Khao Tom được ăn kèm với nhiều loại gia vị như gừng thái lát, hành lá, ngò, tỏi phi, nước tương và đôi khi là trứng gà hoặc trứng vịt luộc, tùy vào khẩu vị mỗi người. Ảnh: The Nation.

 

Jok - một loại cháo tương tự như Khao Tom - nhưng được nấu cùng thịt lợn xay hoặc thịt gà. Thịt được hầm cùng gạo và nước luộc gà cho đến khi mềm và có hương vị. Người Thái cũng thích thưởng thức món Jok cùng các loại gia vị như nước tương, gừng, hành lá, ngò và đôi khi là một thanh bột chiên. Ảnh: Fearless Eating.

 

Kai Jeow - trứng tráng kiểu Thái ăn kèm cơm - là món ăn sáng đơn giản và nhanh gọn được người Thái yêu thích. Kai jeow có thể được làm với nhiều loại nhân khác nhau, chẳng hạn như thịt lợn xay, tôm hoặc các loại rau như hành tây, cà chua và ngò. Ảnh: Ciara Kehoe.

 

Khao Niew Moo Ping: Tương đồng với thói quen ăn sáng của người Việt, người Thái Lan cũng thích ăn xôi (khao niew) kèm thịt lợn xiên nướng (moo ping). Thịt lợn được ướp trong nước sốt mặn ngọt trước khi nướng, thường được dùng với nước chấm cay làm từ ớt, tỏi, nước mắm và nước cốt chanh. Ảnh: Khao Niew Moo Ping.

 

Khao Kha Moo là món ăn sáng phổ biến ở Thái Lan gồm chân giò hầm ăn kèm với cơm. Thịt lợn được hầm cho đến khi mềm và có hương vị, thường được ăn kèm với trứng luộc và rau cải muối. Ảnh: Brent Elliott.

 

Nam Khao Tod là món salad gạo giòn thường được ăn vào bữa sáng ở Thái Lan. Những viên cơm nắm được chiên ngập dầu cho đến khi giòn và có màu vàng nâu. Sau đó, những viên cơm này được trộn với thịt lợn xay, nước cốt chanh, nước mắm và các loại rau thơm tươi như ngò và bạc hà. Ảnh: Bee Satongun.

 

Khao Soi là món mì phổ biến ở miền Bắc Thái Lan. Món ăn được làm từ mì trứng, nước cốt dừa và cà ri, thêm các loại gia vị như nghệ và thìa là giúp dậy mùi thơm. Súp thường được ăn kèm với thịt gà hoặc thịt bò và trang trí với các loại thảo mộc tươi như rau mùi và hành lá. Ảnh: Phan Thùy Dương.

 

Khao Tom Mat là loại bánh gạo thường được người Thái Lan ăn vào bữa sáng. Bánh được làm bằng gạo nếp trộn với nước cốt dừa, đường và muối, sau đó hấp trong lá chuối. Khao Tom Mat được ăn kèm với nước chấm ngọt làm từ nước cốt dừa và đường thốt nốt. Ảnh: The Nation.

 

Khanom Jeen - món mì tươi được làm từ gạo lên men, ăn kèm với nước sốt cà ri cay. Nước dùng được làm từ cá, nước cốt dừa cùng nhiều loại thảo mộc và gia vị khác nhau. Ảnh: Shutterstock.

 

Patongo: Combo bữa sáng nhanh và dễ ăn của người Thái Lan là quẩy và sữa đậu nành. Món quẩy với lớp vỏ giòn rụm nhưng mềm tơi bên trong, thường được chấm với sữa đặc hoặc nước lá dứa. Không chỉ được dùng như bữa sáng, Patonga cũng là món ăn đường phố phổ biến, thường được người Thái chọn để ăn nhẹ vào mọi thời điểm trong ngày. Ảnh: Thai Street Food.

 

Mataba là loại bánh xèo kiểu Thái thường được ăn vào bữa sáng, được làm từ nhân thịt xay, gia vị và rau như hành tây và khoai tây, sau đó bọc trong một lớp bột mỏng và chiên cho đến khi giòn. Ảnh: Jefferson Scher.

 

Kuay Tiew là loại hủ tiếu kiểu Thái thường được ăn vào buổi sáng. Kuay Tiew được làm từ nhiều loại mì khác nhau, tùy vào khẩu vị mỗi người như mì gạo, mì trứng hoặc miến. Món ăn thường được ăn kèm với thịt hoặc hải sản, các loại rau thơm. Ảnh: Nam Fon.

Lương Đặng

(Theo ZingNews)
Mã ưu đãi từ MyTour.vn
Giảm 10% tối đa 200.000 đ cho các đơn đặt phòng khách sạn.
Áp dụng đến: 14/12/2023
- Dành cho khách hàng đặt qua ứng dụng - Mỗi khách hàng được sử dụng 01 lần
MORFBP
Sao chép mã
Giảm 7% tối đa 200.000 đ cho các đơn đặt phòng khách sạn.
Áp dụng đến: 14/12/2023
- Dành cho khách hàng đặt qua website - Mỗi khách hàng được sử dụng 01 lần
MYRFBP
Sao chép mã
Khách sạn giá sốc
Ẩm thực
Cà phê muối mang thương hiệu xứ Huế
Cà phê muối mang thương hiệu xứ Huế

Bên cạnh tham quan lăng tẩm và ăn các loại bánh truyền thống, du khách đến Huế nên thử cà phê muối, món đồ uống rất riêng của đất Cố đô.

Đặc sản chỉ có ở Huế nhưng ít người biết
Đặc sản chỉ có ở Huế nhưng ít người biết

Do phải đi một quãng đường khá xa, nhiều du khách bỏ qua cơ hội thưởng thức bánh khoái cá kình. Tuy nhiên, chỉ cần nếm thử một lần, bạn sẽ ước mình được ăn món đặc sản này.

Ốc kho sả ớt đậm vị miền Tây
Ốc kho sả ớt đậm vị miền Tây

Ốc kho sả ớt dậy mùi thơm đặc trưng của sả, ốc giòn sần sật, vị mặn ngọt cay hài hòa, ăn cùng cơm trắng rất ngon.