Thứ ba, 08/02/2022, 07:01 (GMT+7)

Thưởng thức món Nhật tại khu Thảo Điền

08/02/2022 07:01:02

Muốn đổi vị sau những ngày Tết ở nhà, thực khách có thể đến 4 nhà hàng món Nhật với không gian đẹp, đồ ăn được đánh giá cao ở khu Thảo Điền (TP Thủ Đức).

Muốn đổi vị sau những ngày Tết ở nhà, thực khách có thể đến 4 nhà hàng món Nhật với không gian đẹp, đồ ăn được đánh giá cao ở khu Thảo Điền (TP Thủ Đức).

 

Yen Sushi & Sake Pub
Đường Xuân Thủy


Restaurant .  10h30-14h và 17-22h .  Từ 500.000 đồng

Nhà hàng giới thiệu nguyên liệu làm sashimi được nhập tại Toyosu - khu chợ hải sản lớn bậc nhất Nhật Bản.

Không gian ăn uống nằm trên mặt tiền con đường nhộn nhịp bậc nhất khu Thảo Điền nên không quá khó tìm. Bên trong rộng, khá riêng tư, bố trí kiểu ngồi bệt hoặc bàn ghế để khách lựa chọn. Khu vực ngoài trời có bàn lớn, nhiều chỗ ngồi phù hợp nếu bạn thích không khí nhộn nhịp.

Thực đơn đa dạng gồm sashimi, sushi, lẩu, mì... Năm ngoái, tôi ghé đây thưởng thức cùng người bạn và đánh giá cao độ tươi, ngon của một số món đã thử. Phần ăn cho 2 người có giá chừng 1,5 triệu đồng gồm sashimi bụng cá hồi, salad, cuộn lươn phô mai... Trong thời gian chờ đợi, chúng tôi được mời món đậu bắp luộc khai vị.

Sau đó, các món được mang lên nhanh, tôi thích nhất là cuộn lươn phô mai giá gần 250.000 đồng với miếng thịt lươn dày, phô mai nhiều và béo ngậy, cá hồi, hàu tươi nhưng cần đầu tư thêm khâu decor để thu hút khách.

Ngoài ra, tác phong chuyên nghiệp, nhanh nhẹn của nhân viên cũng được nhiều người cho điểm cộng.

Ảnh: YEN Sushi Sake Pub.

 

Shamoji Robata Yaki
Đường Xuân Thủy


Restaurant .  10h30-23h .  300.000-500.000 đồng

Từ bên ngoài, tôi đã ấn tượng với con đường rải đầy sỏi với hàng trúc tạo cảm giác mát mẻ, yên bình. Khuôn viên phía trước Shamoji Robata Yaki là Kohi Coffee, nơi thực khách có thể kết hợp thưởng thức cà phê ngon và chụp ảnh check-in.

Bên trong cánh cửa gỗ thấp, phải khom người xuống mới qua được, tôi cảm nhận không khí náo nhiệt, phóng khoáng của quán nhậu, mang nét riêng đất nước mặt trời mọc nhờ các màn trình diễn giã bánh mochi, nướng cá bằng rơm...

Không gian nhỏ, bàn ghế bố trí gần nhau, một số khu vực cho nhóm 6-10 người. Nội thất và đồ trang trí sử dụng vật liệu gỗ, mành tre...

Nhà hàng chủ yếu phục vụ món nhậu và thức uống có cồn, song mỗi phần ăn hơi ít. Trong khi chất lượng sashimi không quá nổi bật thì món nướng ngon, hải sản tươi. Bạn đừng quên thử món hamayaki saba (cá saba nướng) có phần da cháy nhẹ bọc thịt sống tươi ngọt bên trong.

Ngày cuối tuần hoặc dịp lễ, nhà hàng thường đông đúc. Thực khách nên đặt bàn trước khi đến để ngồi ở vị trí ưng ý.

Ảnh: Shamoji Robata Yaki.

 

Marukame Udon
Đường Thảo Điền


Restaurant .  10-22h .  100.000-300.000 đồng

So với các nhà hàng, quán ăn được giới thiệu trong bài viết, đây là địa chỉ ẩm thực có mức giá mềm nhất. Thực khách đến quán thường chọn một phần ăn riêng lẻ như cơm cá hồi sốt Teriyaki, mì udon bò Kake, mì udon Tonkotsu... khoảng hơn 100.000 đồng. Ngoài ra, thực đơn ăn kèm cũng đa dạng, có thể kể đến xúc xích, cánh gà chiên, tempura, rong biển...

Chất lượng món ăn được nhiều người đánh giá ổn, mì udon sợi dai, thịt mềm, nước dùng vừa miệng.

Khách đến quán ăn Nhật Bản này có thể trải nghiệm phong cách tự phục vụ. Nếu đến vào thời điểm đông khách, bạn phải xếp hàng chọn món trong thực đơn, đến quầy thanh toán và đợi mang thức ăn ra bàn.

Khu vực quầy riêng có gia vị, rau ngò, tương... để khách nêm nếm vừa khẩu vị.

Thương hiệu có nhiều chi nhánh, đa số nằm ở các trung tâm thương mại lớn. Tôi thích nhất không gian ăn uống ở khu Thảo Điền do rộng rãi, thoáng mát, lối đi vào xanh, mát mẻ.

Tuy nhiên, quán sử dụng quạt máy trong khu vực khách ngồi, buổi trưa hay thời điểm đông khách khá nóng.

Ảnh: Iamfoodtester.

 

ROLL Temaki Sushi
Đường Thảo Điền


Restaurant .  11-13h45 và 18-21h15 .  300.000-500.000 đồng

ROLL sở hữu không gian nhỏ xinh nhưng khá ấn tượng. Bên trong, thực khách ngồi ở khu vực quầy bar, dễ dàng xem quá trình chuẩn bị món và được đầu bếp phục vụ trực tiếp. Bên ngoài là không gian mở nhiều cây xanh với những chiếc bàn lớn hơn, phù hợp cho nhóm 2-6 người.

Thực đơn đa dạng các loại sushi, từ cơ bản đến cao cấp. Mức giá dao động ở mức 45.000-150.000 đồng/phần. Một số thực khách cho rằng mỗi phần khoảng 4 miếng hơi ít, họ phải gọi nhiều lần.

Một số món bạn có thể tham khảo như Roll Tar Tar, phần nhân là hải sản sốt cay trộn cơm cháy giòn ăn với lá tía tô lạ vị, cuộn lươn kèm phô mai béo, thơm.

Địa chỉ trên cũng là gợi ý nếu bạn đang tìm nơi hẹn hò trong ngày Valentine tại TP.HCM.

Ảnh: ROLL.

Thảo Ly

(Theo Zing News)
Ẩm thực
Cà phê muối mang thương hiệu xứ Huế
Cà phê muối mang thương hiệu xứ Huế

Bên cạnh tham quan lăng tẩm và ăn các loại bánh truyền thống, du khách đến Huế nên thử cà phê muối, món đồ uống rất riêng của đất Cố đô.

Đặc sản chỉ có ở Huế nhưng ít người biết
Đặc sản chỉ có ở Huế nhưng ít người biết

Do phải đi một quãng đường khá xa, nhiều du khách bỏ qua cơ hội thưởng thức bánh khoái cá kình. Tuy nhiên, chỉ cần nếm thử một lần, bạn sẽ ước mình được ăn món đặc sản này.

Ốc kho sả ớt đậm vị miền Tây
Ốc kho sả ớt đậm vị miền Tây

Ốc kho sả ớt dậy mùi thơm đặc trưng của sả, ốc giòn sần sật, vị mặn ngọt cay hài hòa, ăn cùng cơm trắng rất ngon.