Chủ nhật, 20/03/2022, 09:22 (GMT+7)

Gợi ý 5 món ăn đêm ở Huế

20/03/2022 09:22:47

Bánh mì thơm giòn, bánh canh Hàn Thuyên nóng hổi, hay những cốc chè bột lọc heo quay ngọt lịm là những trải nghiệm ẩm thực về đêm không thể bỏ qua khi đến Huế.

Bánh mì thơm giòn, bánh canh Hàn Thuyên nóng hổi, hay những cốc chè bột lọc heo quay ngọt lịm là những trải nghiệm ẩm thực về đêm không thể bỏ qua khi đến Huế.

Ngoài những công trình cổ kính, ẩm thực cũng là một nét quyến rũ khó cưỡng đối với nhiều du khách khi có dịp ghé thăm xứ Huế. Đặc biệt, những món ăn đêm ở Huế luôn có sức hút riêng nhờ sự kết hợp hương vị độc đáo, nhưng vẫn đậm chất bình dị và thân thuộc.

Vào ngày 10/4, VnExpress Marathon Imperial Hue 2022 sẽ chính thức khởi tranh. Vì vậy, du khách đến Huế dịp này có thể vừa tham gia vào một trong những sự kiện thể thao lớn nhất trong năm tại Huế, đồng thời cùng gia đình tận hưởng một kỳ nghỉ lễ giỗ Tổ với nhiều trải nghiệm du lịch và ẩm thực độc đáo.

Bánh mì đêm Tràng Tiền

Nếu hỏi những người dân địa phương về một món ăn nhất định phải thưởng thức vào buổi đêm ở xứ Huế, bánh mì Tràng Tiền sẽ là một trong những cái tên được nhắc đến nhiều nhất. Với giá 7.000 -15.000 đồng, du khách có thể lựa chọn một chiếc bánh mì với các hương vị khác nhau như bánh mì thịt xíu, bánh mì pate, ốp la, lạp xưởng, và xúc xích...

Bánh mì Tràng Tiền là món ăn đêm không thể bỏ qua khi tới Huế. Ảnh: Ngọc Trân

Một trong những thương hiệu được người dân địa phương giới thiệu là Bánh mì o Tho, trước nằm ngay chân cầu Tràng Tiền nhưng giờ đã chuyển về địa chỉ 14 Trần Cao Vân. Bánh mì nướng giòn tan, kẹp nhân mặn, hòa quyện với nước thịt xá xíu tạo nên bản "hoà ca" hương vị có thể chinh phục nhiều du khách.

Bánh canh Hàn Thuyên

Nằm bên trong kinh thành Huế, Hàn Thuyên là con phố nổi tiếng với những hàng bán bánh canh đêm có tuổi đời đã gần 40 năm. Với nhiều người dân, thưởng thức những tô bánh canh đậm đà trong màn đêm yên bình của thành phố là trải nghiệm đậm chất Huế.

Mỗi tô bánh canh thường được phục vụ cùng trứng chim cút và nhiều loại gia vị.

Với giá khoảng 15.000 đồng, bạn đã có thể làm ấm bụng với tô bánh canh nóng hổi ăn kèm tóp mỡ giòn tan, trứng cút, chả cua, giò heo, chả cá đậm vị...

Thưởng thức chè Huế

Chè Huế là trải nghiệm ẩm thực không thể bỏ qua khi ghé thăm vùng đất cố đô. Trong những loại chè khác nhau như long nhãn hạt sen, thập cẩm, đậu đỏ, khoai môn.... chè bột lọc heo quay là một trải nghiệm ẩm thực độc đáo. Món chè có sự kết hợp giữa vị mặn của nhân heo quanh với vị ngọt của đường phèn.

Quán chè 24 màu ở gần Trường Tiền.

Một trong những địa điểm nổi tiếng nhất để thưởng thức chè Huế chuẩn vị là Chè hẻm của bà Linh Lan nằm tại Số 1 kiệt 29 Hùng Vương, phường Phú Hội. Mở cửa từ năm 1985, đây là một trong những quán chè hèm tồn tại lâu năm nhất tại cố đô.

Bánh ép Huế

Tuy không phải là cái tên được nhiều người biết đến, bánh ép vẫn là món ngon độc đáo của riêng cố đô Huế. Bánh làm từ bột lọc, trứng, hành lá, thịt mỡ. Người bán viên sẵn bánh thành từng cục bột nhỏ, phía trên điểm nhân, rồi ép chặt ở giữa tấm gang hai mặt nóng, đã bôi sẵn dầu.

Vì bánh ép mỏng và các nguyên liệu cũng chủ yếu là rau, không ngán. Ảnh: Thuyseatbook.

Các cửa tiệm thường bán đến khoảng 22h tối, vì vậy du khách có thể thưởng thức bánh ép như một món ăn khuya hấp dẫn. Chiếc bánh nhỏ xíu nhưng chứa đầy đủ hương vị: vị béo ngậy của dầu mỡ, dai của bánh, chua giòn của đu đủ ngâm thêm vào đó là mùi thơm của hành lá, của thịt, trứng... Du khách có thể thưởng thức món này tại nhiều nơi như: 20 Nguyễn Du, số 1 Văn Cao, 101 Bà Triệu, 116 Lê Ngô Cát, 73 Tùng Thiện Vương....

Bún bò Huế

Với những du khách cần bổ sung năng lượng sau một ngày rong ruổi thăm quan những công trình lịch sử của thành phố, một tô bún bò đầy đủ topping gồm chả cua, tiết heo, gân bò... cùng nước dùng ngọt thanh, thơm hương sả là sự lựa chọn hấp dẫn.

Tô bún bò Huế đặc trưng.

Du khách sẽ được thưởng thức tô bún bò chuẩn vị Huế trong một quán nhỏ, ngồi ăn cùng những người dân lao động mới kết thúc ca làm khuya và cảm nhận sâu sắc hơn nhịp sống thành phố. Tiệm Bún bò Huế Mỹ Tâm là địa điểm được nhiều người dân địa phương và du khách lựa chọn, nằm trên đường Trần Cao Vân, mở cửa từ 17h đến 2h đêm.

Thảo Miên

(Theo VnExpress)
Tặng mã ưu đãi từ MyTour.vn
Giảm 10% tối đa 200.000 đ cho các đơn đặt phòng khách sạn.
Áp dụng đến: 14/12/2023
- Dành cho khách hàng đặt qua ứng dụng - Mỗi khách hàng được sử dụng 01 lần
MORFBP
Sao chép mã
Giảm 7% tối đa 200.000 đ cho các đơn đặt phòng khách sạn.
Áp dụng đến: 14/12/2023
- Dành cho khách hàng đặt qua website - Mỗi khách hàng được sử dụng 01 lần
MYRFBP
Sao chép mã
Khách sạn Thừa Thiên Huế
Ẩm thực
Cà phê muối mang thương hiệu xứ Huế
Cà phê muối mang thương hiệu xứ Huế

Bên cạnh tham quan lăng tẩm và ăn các loại bánh truyền thống, du khách đến Huế nên thử cà phê muối, món đồ uống rất riêng của đất Cố đô.

Đặc sản chỉ có ở Huế nhưng ít người biết
Đặc sản chỉ có ở Huế nhưng ít người biết

Do phải đi một quãng đường khá xa, nhiều du khách bỏ qua cơ hội thưởng thức bánh khoái cá kình. Tuy nhiên, chỉ cần nếm thử một lần, bạn sẽ ước mình được ăn món đặc sản này.

Ốc kho sả ớt đậm vị miền Tây
Ốc kho sả ớt đậm vị miền Tây

Ốc kho sả ớt dậy mùi thơm đặc trưng của sả, ốc giòn sần sật, vị mặn ngọt cay hài hòa, ăn cùng cơm trắng rất ngon.