Thứ sáu, 04/02/2022, 01:05 (GMT+7)

'Yêu nhau lên Đà Lạt là chia tay'?

04/02/2022 01:05:40

Tụi mình quyết định kết hôn vì chẳng thể tìm được “tri kỷ” thứ hai thấu hiểu tất tần tật về đối phương và đủ cảm thông cho cái đam mê “lạ lùng” kia. Mà đúng hơn là cả thanh xuân của tụi mình đã dành cho nhau với những kỉ niệm vô cùng tuyệt vời trên các cung đường và những con dốc tại Đà Lạt.

Hầu như những cặp đôi đang yêu đều bị “dọa” một phen hú vía như vậy. Không phải bạn bè thì cũng là anh chị hay đồng nghiệp cứ hể nghe “đi Đà Lạt” là đồng nghĩa với “chia tay”. Vô lý hết biết!

Chẳng hiểu từ khi nào mà người ta gán cho Đà Lạt cái khái niệm “dễ sợ” ấy, lẽ nào vì cái danh “Thành phố buồn”? Mà nghĩ cũng lạ, muốn bênh vực Đà Lạt một chút cũng khó lắm nghe, bởi vì đâu đâu cũng gắn liền với những câu chuyện lâm li bi đát, những mối tình dở dang nghe mà “sầu đứt ruột”.

Hoàng hôn trên Hồ Xuân Hương

Nhưng với mình - một đứa con gái Sài Thành nhưng lại mê tít cái đất “mờ sương”, một năm có khi đến đó tận 5 – 6 lần, mà lần nào cũng thấy Đà Lạt hay ho và dễ thương hết, hỏng có buồn đâu. Bạn đang thắc mắc mình lên đó để làm gì á? Mình cũng không biết, chỉ là đôi khi mệt mỏi với nhịp sống cuồn quay ở Sài Gòn, muốn đi đâu đó thì nơi đầu tiên mình nghĩ về chính là Đà Lạt. Mình hay gọi yêu thương là “trốn về quê” vì ở Đà Lạt mình dễ chịu và thoải mái biết nhường nào.

Vườn dâu nhỏ thanh bình

Du lịch Đà Lạt mùa nào cũng thu hút khách bởi khí hậu miền núi ôn hòa, mát mẻ và có hai mùa rõ rệt là mùa mưa và mùa khô. Mùa mưa bắt đầu từ tháng 4 và kết thúc vào tháng 10. Còn mùa khô kéo dài từ tháng 11 năm trước đến tháng 3 năm sau. Ngay cả trong những ngày nóng nhất thì nhiệt độ trung bình luôn dưới 20 độ C. Ngoài ra còn có hiện tượng sương mù làm cho “thành phố ngàn thông” thêm phần bí ẩn và quyến rũ.

Đà Lạt mờ ảo trong sương sớm

Từ Sài Gòn đi Đà Lạt có rất nhiều phương tiện di chuyển với giờ giấc linh hoạt, mất khoảng 6 – 8 giờ đường bộ còn hàng không thì tầm 50 phút là có mặt tại sân bay Liên Khương rồi. Tuy được mệnh danh là thành phố có nhiều khách sạn bật nhất Việt Nam nhưng vào những mùa cao điểm đôi khi rất khó tìm chỗ lưu trú chất lượng và vừa ý nên mình hay chọn đặt phòng khách sạn online. Vừa đảm bảo chi phí hợp lý, vừa có nhiều lựa chọn thời gian và địa điểm, thỉnh thoảng kèm theo ưu đãi bất ngờ, thích nhất là nhận phòng ngay khi đặt chân đến Đà Lạt sau quãng thời gian di chuyển khá dài.

Đồi chè Cầu Đất

Mình có một anh bạn thân, hai đứa cùng xóm chơi chung từ hồi nhỏ xíu, lớn lên tuy mỗi đứa một công việc nhưng hể cứ “nhớ” Đà Lạt là lại “xách” nhau đi. Về điểm đến, tụi mình chạy theo cung đường để thuận tiện nhất, ví dụ về hướng bắc Đà Lạt sẽ có: Thung lũng tình yêu, Phân viện sinh học, đồi Thiên Phúc Đức, LangBiang,.. Hướng nam sẽ có: Dinh II, Đường hầm đất sét, Thiền viện Trúc Lâm,… Còn lại tất cả thời gian hầu như dùng để khám phá các quán café, địa điểm checkin mới, ẩm thực và đặc biệt là Chợ Âm Phủ.

Một góc cafe sáng lý tưởng

Đà Lạt là thiên đường ẩm thực với các món ăn đường phố đặc sắc và đặc sản phong phú. Bánh tráng nướng – sữa đậu nành là combo gây “nghiện” của đa số các bạn trẻ và mình là một ví dụ điển hình. Dưới cái tiết trời se se lạnh, ngồi cạnh lò than cháy lách tách tỏa ra hơi ấm, bánh tráng nướng trên vỉ thơm lừng, trên tay là ly sữa đậu nành nóng hổi nghi ngút khói, cảm giác đúng là dễ chịu nhất trên đời. Ngoài ra, kem bơ, bắp nướng, khoai nướng và các món củ quả sấy cũng hấp dẫn không kém. Đến Đà Lạt bạn cũng nhất định phải thử Lẩu Bò 3 toa (Nhà gỗ), Lẩu gà lá, Buffet Kem và cả Nem nướng Bà Hùng nhé.

'Pizza' Đà Lạt

Điều đáng nhớ nhất ở Đà Lạt có lẻ là Chợ Âm Phủ, bởi cái tên nghe ngộ ngộ mà đúng là chỉ mở cửa và đông người vào giác tối khuya thôi. Ở đây tất cả các mặt hàng từ quần áo ấm bằng len, giày dép, mũ nón, đến các mặt hàng lưu niệm, các loại trái cây đặc trưng ở Đà Lạt như dâu tây, dâu tằm, hồng,.. các loại mứt dẻo nhiều màu bọc đường hay các loại trà sấy thơm ngát và cả sen đá, xương rồng đều được bày bán ở các gian hàng.

Chợ đêm nhìn từ trên cao

Không nhớ rõ mình và anh chàng “cạ cứng” đã đến Đà Lạt bao nhiêu lần, mỗi lần đến là lại mang về một mớ quà cho gia đình và cả ngàn tấm hình. Dù là con đường đã từng đi, địa điểm từng đến trước đây, nhưng dường như cảm giác vẫn hoàn toàn mới mẻ và hào hứng như lần đầu, vậy mới nói, Đà Lạt trở thành một phần cuộc sống của mình mất rồi. Mình hay đùa: “Lần này đi Đà Lạt về chia tay chứ nhỉ, tui chán cái mặt ông quá rồi”? Nhưng đến tận bây giờ, tụi mình vẫn chưa có ý định “ngừng” đi Đà Lạt và không những thế, “thành phố mộng mơ’"còn nâng quan hệ chúng mình còn lên một tầm cao mới.

Góc hồ Tuyền Lâm tuyệt đẹp

Tụi mình quyết định kết hôn vì chẳng thể tìm được “tri kỷ” thứ hai thấu hiểu tất tần tật về đối phương và đủ cảm thông cho cái đam mê “lạ lùng” kia. Mà đúng hơn là cả thanh xuân của tụi mình đã dành cho nhau với những kỉ niệm vô cùng tuyệt vời trên các cung đường và những con dốc tại Đà Lạt. Bây giờ, nghe mấy đứa nhóc truyền tai nhau chuyện đi Đà Lạt về chia tay mình và “ổng” lại bật cười. Thật ra, chia ly hay ở lại tất cả là do lòng người, chỉ là khi còn bên nhau chúng ta đã cùng đến đây, để rồi khi chia tay lại “đổ thừa” vì cái thành phố này nó “buồn”. Đà Lạt đã làm gì đâu chứ?

"Tri kỷ"
(Theo Saigontourist)
Tặng mã ưu đãi từ MyTour.vn
Giảm 10% tối đa 200.000 đ cho các đơn đặt phòng khách sạn.
Áp dụng đến: 14/12/2023
- Dành cho khách hàng đặt qua ứng dụng - Mỗi khách hàng được sử dụng 01 lần
MORFBP
Sao chép mã
Giảm 7% tối đa 200.000 đ cho các đơn đặt phòng khách sạn.
Áp dụng đến: 14/12/2023
- Dành cho khách hàng đặt qua website - Mỗi khách hàng được sử dụng 01 lần
MYRFBP
Sao chép mã
Khách sạn Lâm Đồng
Điểm đến
Hai ngày cuối tuần làm mới bản thân ở Côn Đảo
Hai ngày cuối tuần làm mới bản thân ở Côn Đảo

Thời tiết Côn Đảo chia thành hai mùa rõ rệt. Từ tháng 3 đến tháng 9 là mùa mưa, song các cơn mưa thường chỉ kéo dài khoảng một giờ. Hầu hết thời gian còn lại nắng chan hòa thích ...

Đến Đề Gi, đừng chỉ 'săn' cá voi
Đến Đề Gi, đừng chỉ 'săn' cá voi

Được biết đến nhiều hơn từ khi cá voi xuất hiện, nhưng điều khiến du khách dừng chân ở Đề Gi còn vì sự nguyên bản của vùng biển này.

Săn bình minh đẹp mê hoặc trên đầm Chuồn
Săn bình minh đẹp mê hoặc trên đầm Chuồn

Mặt trời “thức giấc”, đầm Chuồn xứ Huế chìm trong không gian mênh mang với những mảng màu rực rỡ của ngày mới. Đây hứa hẹn sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời cho những ai ghé thăm mảnh đất ...