Thứ ba, 01/11/2022, 12:29 (GMT+7)

Đảo Nam Du vào mùa đẹp cuối năm

01/11/2022 12:29:23

Biển trời xanh cùng vẻ nguyên sơ từ những hòn đảo cuốn hút du khách đến Nam Du những ngày cuối năm.

Biển trời xanh cùng vẻ nguyên sơ từ những hòn đảo cuốn hút du khách đến Nam Du những ngày cuối năm.

Quần đảo Nam Du thuộc xã An Sơn và Nam Du, huyện Kiên Hải, cách bờ biển Rạch Giá khoảng 120 km. Nơi đây gồm 21 hòn đảo lớn nhỏ, trong đó 11 đảo đã có cư dân sinh sống.

Theo người bản địa, thời điểm đẹp nhất để du lịch Nam Du là từ tháng 11 đến tháng 3 vì lúc này biển khá êm và trong xanh, cho du khách cảm giác dễ chịu khi di chuyển bằng tàu và tận hưởng không khí tại đây.

Nhờ sở hữu nhiều bãi biển trong xanh cùng vẻ đẹp yên bình, quần đảo này là một trong những điểm đến ở phía Nam được nhiều du khách ghé thăm mỗi dịp cuối tuần, hay các ngày nghỉ lễ.

Để đặt chân đến quần đảo, du khách sẽ phải đi tàu cao tốc, dừng ở cầu cảng của đảo hòn Lớn (còn gọi hòn Củ Tron) - hòn đảo lớn nhất trong 21 đảo ở Nam Du.

Du khách sẽ thuê tàu để khám phá xung quanh hòn Lớn và tham quan một số địa điểm đẹp khác.

Đến hòn Lớn, có một con đường dài 2,6 km, được trải nhựa dẫn từ trung tâm đảo lên đến đỉnh cao 295 m.

Tại đỉnh này, du khách được chiêm ngưỡng toàn cảnh biển trời xanh trong cùng những hòn đảo lớn nhỏ nhấp nhô.

Hòn Lớn sở hữu nhiều bãi biển như bãi Đất Đỏ, bãi Cây Mến, bãi Ngự, bãi Giếng… cùng những hàng dừa xanh nhiều năm tuổi. Tại đây, du khách có thể thuê xe máy chạy quanh con đường ven đảo với một bên vách đá, bên còn lại là biển xanh thơ mộng.

Ngoài đắm mình trong làn nước xanh mát, du khách còn có thể ngắm nhìn những hàng dừa cao, ghềnh đá cheo leo với nhiều tảng đá đủ sắc màu. Du khách thỏa thích trải nghiệm nhiều hoạt động như tắm biển, vui chơi...

Từ hòn Lớn, du khách mất khoảng 30 phút di thuyền qua hòn Ngang sau khi viếng Miếu Bà Chúa Xứ Củ Tron - nơi thờ cúng linh thiêng của người dân xứ đảo; tìm hiểu cuộc sống người dân địa phương; thưởng thức những món hải sản tươi ngon... Đây là nơi đông dân cư nhất quần đảo Nam Du, đa số sinh sống bằng nghề khai thác hải sản và nuôi cá lồng bè. Hòn Ngang có cảng biển lớn, quy tụ nhiều tàu thuyền đánh cá neo đậu.

Cách hòn Ngang hơn 2 km về phía đông nam là hòn Mấu có diện tích 200 ha. Tại đây, du khách thỏa thích ghi lại những bức ảnh đẹp, thưởng thức những ngụm nước dừa thanh mát; rong ruổi khắp xóm chài tìm hiểu cuộc sống, nét văn hóa người dân bản địa.

Đến Nam Du, du khách còn có thể khám phá thêm nhiều hòn đảo xinh đẹp khác như như hòn Nồm Ngoài, hòn Nồm Giữa, hòn Nồm Trong, hòn Dâm, Hòn Hàng, hòn Mốc, hòn Tre, hòn Nhàn...

Nếu xuất phát từ TP HCM, du khách có thể di chuyển bằng xe khách xuống thành phố Rạch Giá (Kiên Giang) trong khoảng 6 tiếng sau đó đi bằng tàu cao tốc ra Nam Du với giá vé khứ hồi khoảng hơn 400.000 đồng một người. Ngoài ra, hiện du khách còn có thể đi tàu cao tốc từ đảo Phú Quốc với thời gian di chuyển hơn một tiếng.

Bài và ảnh: Khá

(Theo VnExpress)
Tặng mã ưu đãi từ MyTour.vn
Giảm 10% tối đa 200.000 đ cho các đơn đặt phòng khách sạn.
Áp dụng đến: 14/12/2023
- Dành cho khách hàng đặt qua ứng dụng - Mỗi khách hàng được sử dụng 01 lần
MORFBP
Sao chép mã
Giảm 7% tối đa 200.000 đ cho các đơn đặt phòng khách sạn.
Áp dụng đến: 14/12/2023
- Dành cho khách hàng đặt qua website - Mỗi khách hàng được sử dụng 01 lần
MYRFBP
Sao chép mã
Khách sạn Kiên Giang
Điểm đến
Hai ngày cuối tuần làm mới bản thân ở Côn Đảo
Hai ngày cuối tuần làm mới bản thân ở Côn Đảo

Thời tiết Côn Đảo chia thành hai mùa rõ rệt. Từ tháng 3 đến tháng 9 là mùa mưa, song các cơn mưa thường chỉ kéo dài khoảng một giờ. Hầu hết thời gian còn lại nắng chan hòa thích ...

Đến Đề Gi, đừng chỉ 'săn' cá voi
Đến Đề Gi, đừng chỉ 'săn' cá voi

Được biết đến nhiều hơn từ khi cá voi xuất hiện, nhưng điều khiến du khách dừng chân ở Đề Gi còn vì sự nguyên bản của vùng biển này.

Săn bình minh đẹp mê hoặc trên đầm Chuồn
Săn bình minh đẹp mê hoặc trên đầm Chuồn

Mặt trời “thức giấc”, đầm Chuồn xứ Huế chìm trong không gian mênh mang với những mảng màu rực rỡ của ngày mới. Đây hứa hẹn sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời cho những ai ghé thăm mảnh đất ...