Thứ ba, 14/06/2022, 03:18 (GMT+7)

Check-in ngay top 5 hòn đảo đẹp mê mẩn khi du lịch Phú Yên

14/06/2022 03:18:03

Phú Yên được thiên nhiên ưu ái cho các hòn đảo đẹp hoang sơ. Du lịch Phú Yên, bạn đừng bỏ lỡ top 5 hòn đảo chỉ cần đưa máy lên sẽ có tấm hình “so deep”.

Phú Yên được thiên nhiên ưu ái cho các hòn đảo đẹp hoang sơ. Du lịch Phú Yên, bạn đừng bỏ lỡ top 5 hòn đảo chỉ cần đưa máy lên sẽ có tấm hình “so deep”.

hon-yen-phu-yen-ivivu
Ảnh: @hieu.ricky
hon-yen-phu-yen-ivivu-1
Ảnh: @coffeewithbeann_

Cù lao Mái Nhà

Một cái tên đậm chất bình dị, gần gũi mỗi khi nhắc đến địa danh du lịch Phú Yên. Nhưng khi đến Cù lao Mái Nhà, bạn sẽ choáng ngợp trong tầm mắt với khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp. Những rạn san hô trong làn nước mát, vách đá và bãi cát trắng trải dài khiến bạn cảm giác nhẹ nhàng hơn. Cù lao Mái Nhà được ví như hòn đảo Robinson thuộc xã An Hải, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Đây là điểm tham quan lý thú cho bạn trải nghiệm những khoảnh khắc kỳ diệu của cuộc sống.

cu-lao-mai-nha-ivivu
Ảnh: @huuanhnguyen

Thời gian lý tưởng cho chuyến hành trình tham quan Cù lao Mái Nhà là từ tháng 3 đến tháng 8 hàng năm, do lúc này trời yên biển lặng.

Lưu ý: Bạn nên chuẩn bị thật kỹ về đồ ăn, thức uống, lều trại và đồ dùng khi tới đây.

cu-lao-mai-nha-ivivu-1
Ảnh: @hai_anh_hoang

Hòn Nưa

Hòn Nưa – một cái tên không thể thiếu khi nhắc đến trong top hòn đảo đẹp của Phú Yên. Hòn Nưa nằm ở vị trí độc đáo ngay chân đèo Cả, thuộc vùng giáp ranh giữa Phú Yên và Khánh Hòa, có đỉnh núi cao 105m so với mực nước biển. Nếu đứng từ vịnh Vũng Rô nhìn xuống Hòn Nưa, hiện ra trước mắt bạn là dáng vẻ thú vị của một chú khủng long hướng ra biển. Trên đảo Hòn Nưa có một bãi biển đẹp, nước trong xanh lý tưởng để cắm trại cùng bạn bè. Những vách đá cao dựng đứng từ sát mặt biển rồi chồng lên chất ngất cùng bãi cát trắng trải dài tạo nên khung cảnh kỳ vĩ, hứa hẹn làm say lòng du khách khi đến đây.

Bật mí: Hòn Nưa là địa điểm tuyệt vời để bạn ngắm hoàng hôn và bình mình trên biển.

hon-nua-phu-yen-ivivu
Ảnh: @chocolatepap
hon-nua-phu-yen-ivivu-1
Ảnh: @phuyencogi

Hòn Yến

Một địa danh nổi tiếng được nhiều bạn trẻ đua nhau check-in “rần rần”, Hòn Yến từng là phim trường của bộ phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” . Nằm tại xã An Hòa, huyện Tuy An, cách trung tâm thành phố Tuy Hòa 20km theo hướng Đông Bắc, nơi đây nổi bật với vẻ đẹp thơ mộng, trữ tình làm xao xuyến bất cứ du khách nào.

hon-yen-phu-yen-ivivu-2
Ảnh: @benz.mind

Hòn Sụn và Hòn Yến nằm kế bên nhau sát bờ. Bao quanh Hòn Yến là một cụm thắng cảnh biển. Quang cảnh nơi đây có thể chia thành 3 phần với trung tâm chính là dãy núi đá vươn mình ra ngoài khơi sát Hòn Yến nhất, có tên gọi Gành Yến. Nếu đến đây vào những ngày đầu tháng, theo dòng thủy triều rút xuống, một con đường xuyên biển sẽ lộ ra nối liền bờ với Hòn Sụn, thẳng tới Hòn Yến. Bạn sẽ có cơ hội được đi bộ giữa biển, ngắm nhìn các rạn san hô đầy sắc màu nơi đây.

hon-yen-ivivu-1
Ành: @benz.mind
hon-yen-ivivu-2
Ảnh: @iam.maika

Hòn Chùa

Hòn Chùa thuộc địa phận xã An Phú, thành phố Tuy Hòa. Nằm cách đất liền 7km, Hòn Chùa ở trong cụm đảo hòn Dứa và hòn Than ngoài khơi của vùng biển Long Thủy. Nơi đây sở hữu bầu không khí trong lành và thư giãn ít nơi nào có được. Nhiều cây xanh nhỏ thuộc loại lùm bụi rậm và các loại cỏ gai cạnh nhau, nhìn từ xa Hòn Chùa giống như một tấm thảm thực vật trải dài trên biển đẹp hút mắt.

hon-chua-phu-yen-ivivu-1
Ảnh: @highonlowtide

Đến Hòn Chùa bạn có thể tổ chức và tham gia các hoạt động: lặn biển ngắm san hô, câu cá, lướt ván và chơi các trò chơi thể thao trên biển…

hon-chua-ivivu
Ảnh: @wang.thao
hon-chua-ivivu-2
Ảnh: @bui_le_anh_viet

Đảo Nhất Tự Sơn

Đảo Nhất Tự Sơn được mệnh danh là hỏn đảo đẹp nhất vịnh Xuân Đài, thuộc thị xã Sông Cầu cách trung tâm thành phố Tuy Hòa 48 km về hướng Bắc. Hình dáng đảo trông tựa chữ Nhất (trong Hán tự), được ví von như bàn tay tài hoa của thiên nhiên đã dùng bút vạch ngang một đường trên nền biển xanh, và có lẽ tên gọi Nhất Tự Sơn cũng ra đời từ đó.

dao-nhat-tu-son-ivivu-1
Ảnh: @nguyenhoang1207

Cảnh quan trên đảo Nhất Tự Sơn như một khu vườn nguyên sinh xanh tốt. Ngọn núi chạy thẳng từ Bắc sang Nam, hai đầu vách núi hiểm trở, thẳng đứng. Nơi đây để lại nhiều dấn ấn cho du khách bởi một con đường đi bộ trên biển vô cùng kỳ thú. Kì diệu thay, con đường này là một doi cát nằm chìm dưới làn nước biển và chỉ hé lộ khi thủy triều rút xuống, một cung đường đi dạo từ đất liền ra hòn đảo Nhất Tự Sơn xinh đẹp này.

dao-nhat-tu-son-ivivu-2
Ảnh: @l_i_n_h_0512

Phú Yên tô điểm cho cảnh sắc Việt Nam bởi những hòn đảo yên bình và hoang sơ vốn có. Nếu có dịp du lịch Phú Yên, bạn hãy dành chút thời gian ghé thăm những hòn đảo xinh đẹp này nhé!

(Theo iVIVU.com)
Tặng mã ưu đãi từ MyTour.vn
Giảm 10% tối đa 200.000 đ cho các đơn đặt phòng khách sạn.
Áp dụng đến: 14/12/2023
- Dành cho khách hàng đặt qua ứng dụng - Mỗi khách hàng được sử dụng 01 lần
MORFBP
Sao chép mã
Giảm 7% tối đa 200.000 đ cho các đơn đặt phòng khách sạn.
Áp dụng đến: 14/12/2023
- Dành cho khách hàng đặt qua website - Mỗi khách hàng được sử dụng 01 lần
MYRFBP
Sao chép mã
Khách sạn Phú Yên
Điểm đến
Hai ngày cuối tuần làm mới bản thân ở Côn Đảo
Hai ngày cuối tuần làm mới bản thân ở Côn Đảo

Thời tiết Côn Đảo chia thành hai mùa rõ rệt. Từ tháng 3 đến tháng 9 là mùa mưa, song các cơn mưa thường chỉ kéo dài khoảng một giờ. Hầu hết thời gian còn lại nắng chan hòa thích ...

Đến Đề Gi, đừng chỉ 'săn' cá voi
Đến Đề Gi, đừng chỉ 'săn' cá voi

Được biết đến nhiều hơn từ khi cá voi xuất hiện, nhưng điều khiến du khách dừng chân ở Đề Gi còn vì sự nguyên bản của vùng biển này.

Săn bình minh đẹp mê hoặc trên đầm Chuồn
Săn bình minh đẹp mê hoặc trên đầm Chuồn

Mặt trời “thức giấc”, đầm Chuồn xứ Huế chìm trong không gian mênh mang với những mảng màu rực rỡ của ngày mới. Đây hứa hẹn sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời cho những ai ghé thăm mảnh đất ...