Thứ ba, 16/08/2022, 07:58 (GMT+7)

5 mùa đặc biệt ở Đà Lạt cuối năm

16/08/2022 07:58:58

Mùa cao điểm du lịch Đà Lạt là cuối năm với những cây hồng chín, rừng hoa dã quỳ, đồi cỏ hồng, mai anh đào, mây và sương.

Mùa cao điểm du lịch Đà Lạt là cuối năm với những cây hồng chín, rừng hoa dã quỳ, đồi cỏ hồng, mai anh đào, mây và sương.

Uyên Trinh mê Đà Lạt từ nhiều năm trước và đã quyết định chuyển hẳn lên Đà Lạt sống để tận hưởng và ngắm nhìn không khí của thành phố ngàn hoa. Trong 4 năm ở Đà Lạt, Uyên Trinh thích nhất là thời gian bắt đầu mùa đông tới giữa mùa xuân. Đây là lúc Đà Lạt có nhiều loại cây và hoa đặc trưng, cũng như thời tiết đẹp khiến không gian thành phố trở nên thơ mộng và lãng mạn hơn.

Uyên Trinh điểm qua 5 điều đặc biệt ở Đà Lạt dịp cuối năm chờ du khách lên kế hoạch trải nghiệm.

Mùa hồng chín

5 điều đặc biệt ở Đà Lạt dịp cuối năm
Mùa hồng chín ở Đà Lạt. Ảnh: Đợi một người

Hàng năm, từ khoảng tháng 8, hồng bắt đầu ra trái xanh rồi kéo dài tới hết tháng 11, sang đầu tháng 12. Những ngày cuối mùa, cây hồng sẽ rụng lá, chỉ còn những quả màu cam đỏ rực rỡ như những đốm lửa thắp sáng cả bầu trời xanh. Mùa hồng chín rộ, bạn còn có thể thưởng thức những quả hồng treo gió hay mứt hồng, vốn là thức quà đặc trưng của Đà Lạt. Ngày trở nên thảnh thơi hơn khi bạn ngồi dưới tán hồng uống trà và tận hưởng không khí se lạnh, nắng trong vắt.

Mùa hoa dã quỳ

Dã quỳ vàng rực cũng là loài hoa đặc trưng của Đà Lạt dịp cuối năm. Ảnh: Ucbu
Dã quỳ vàng rực cũng là loài hoa đặc trưng của Đà Lạt dịp cuối năm. Ảnh: Uyên Trinh

Mùa dã quỳ nở rộ bắt đầu từ tháng 10 đến tháng 11, khi những cơn mưa cuối cùng bắt đầu thưa dần. Khi hoa nở rộ, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp sắc vàng tươi tắn của hoa dã quỳ ở khắp các triền đồi, trên những con đường nhỏ, hay hàng rào của những ngôi biệt thự cổ kính. Các khu vực thường có nhiều hoa là sân bay Cam Ly, cung đường Trại Mát - Cầu Đất. Một số địa điểm gợi ý trong trung tâm thành phố là gần trường đại học Đà Lạt, khu quy hoạch cuối đường Phan Đình Phùng. Tuy nhiên, hoa ở các nơi này thường thưa và ít hoa hơn.

Mùa cỏ hồng

5 mùa đặc biệt ở Đà Lạt dịp cuối năm  - 2
Cỏ hồng đặc trưng ở Đà Lạt. Ảnh: Uyên Trinh

Cuối năm cũng là thời điểm mùa cỏ hồng ở Đà Lạt. Những đồi cỏ hồng rực lung linh trong sương sớm là nơi thu hút nhiều du khách. Cỏ hồng thường chỉ có vào cuối tháng 11 đến tháng 12. Cỏ hồng thực chất là tên gọi để chỉ loại cỏ dại có màu hồng tím, mọc thành từng bụi thấp sát mặt đất. Những ngọn đồi bao phủ bởi cỏ hồng tạo nên khung cảnh lãng mạn tuyệt đẹp. Thời điểm ngắm cỏ đẹp nhất là lúc sáng sớm khi nắng vừa lên, sương chưa kịp tan. Cỏ hồng thường mọc nhiều trong khu vực thung lũng Vàng, bờ hồ Dankia...

Mùa mai anh đào

5 mùa đặc biệt ở Đà Lạt dịp cuối năm  - 3
Mùa hoa mai anh đào tạo nên khung cảnh lãng mạn. Ảnh: Uyên Trinh

Cuối năm ở Đà Lạt không thể không nhắc tới mai anh đào. Mùa mai anh đào nở rộ thường không cố định, có thể từ tháng 12 tới đầu tháng 2, tùy năm do thời tiết. Mai anh đào có nhiều ở trên đường đi Trại Mát - Cầu Đất, dốc Đa Quý, Lạc Dương hay hồ Tuyền Lâm. Mai anh đào nở bền cả tháng nên trên nhiều con đường, những cây hoa nở rộ rực rỡ là điểm đến thu hút nhiều du khách tới chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Mùa săn mây và săn sương

5 mùa đặc biệt ở Đà Lạt dịp cuối năm  - 4
Săn mây ở Đà Lạt là một trải nghiệm khó quên. Ảnh: Uyên Trinh

Cuối năm cũng là mùa thích hợp săn mây và sương. Nếu chịu khó dậy sớm, từ khoảng 5h30 sáng, bạn sẽ được chiêm ngưỡng ánh nắng trong vắt trong buổi sáng se lạnh và những biển thảm mây dày trắng xóa, bồng bềnh trên những ngọn đồi cao. Đồi chè Cầu Đất, đồi Đa Phú, đồi Thiên Phúc Đức, đỉnh Hòn Bồ... là những nơi bạn nên đến để có những bức ảnh để đời.

Khi du lịch Đà Lạt dịp cuối năm, du khách cần lưu ý thời tiết, nên tránh những ngày bão hay áp thấp để tránh mưa lạnh. Mùa đông Đà Lạt thường nắng lạnh, dù nắng lên nhưng nhiệt độ vẫn thấp, sáng sớm chỉ khoảng 7-8 độ. Lưu ý giữ ấm để chuyến đi chơi trọn vẹn và vui vẻ. Đây cũng là mùa du lịch cao điểm nên cần đặt khách sạn sớm và lưu ý để tránh bị "chặt chém".

Veronica Linh

(Theo VnExpress)
Tặng mã ưu đãi từ MyTour.vn
Giảm 10% tối đa 200.000 đ cho các đơn đặt phòng khách sạn.
Áp dụng đến: 14/12/2023
- Dành cho khách hàng đặt qua ứng dụng - Mỗi khách hàng được sử dụng 01 lần
MORFBP
Sao chép mã
Giảm 7% tối đa 200.000 đ cho các đơn đặt phòng khách sạn.
Áp dụng đến: 14/12/2023
- Dành cho khách hàng đặt qua website - Mỗi khách hàng được sử dụng 01 lần
MYRFBP
Sao chép mã
Khách sạn Lâm Đồng
Điểm đến
Hai ngày cuối tuần làm mới bản thân ở Côn Đảo
Hai ngày cuối tuần làm mới bản thân ở Côn Đảo

Thời tiết Côn Đảo chia thành hai mùa rõ rệt. Từ tháng 3 đến tháng 9 là mùa mưa, song các cơn mưa thường chỉ kéo dài khoảng một giờ. Hầu hết thời gian còn lại nắng chan hòa thích ...

Đến Đề Gi, đừng chỉ 'săn' cá voi
Đến Đề Gi, đừng chỉ 'săn' cá voi

Được biết đến nhiều hơn từ khi cá voi xuất hiện, nhưng điều khiến du khách dừng chân ở Đề Gi còn vì sự nguyên bản của vùng biển này.

Săn bình minh đẹp mê hoặc trên đầm Chuồn
Săn bình minh đẹp mê hoặc trên đầm Chuồn

Mặt trời “thức giấc”, đầm Chuồn xứ Huế chìm trong không gian mênh mang với những mảng màu rực rỡ của ngày mới. Đây hứa hẹn sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời cho những ai ghé thăm mảnh đất ...