Thứ ba, 15/03/2022, 12:59 (GMT+7)

10 quốc gia tốt nhất cho người nước ngoài sinh sống

15/03/2022 12:59:23

Mới đây, trang Expats đã bình chọn danh sách những quốc gia lý tưởng để chuyển đến sinh sống và làm việc. Phần lớn đều có môi trường sống chất lượng và thiên nhiên tuyệt đẹp.

Mới đây, trang Expats đã bình chọn danh sách những quốc gia lý tưởng để chuyển đến sinh sống và làm việc. Phần lớn đều có môi trường sống chất lượng và thiên nhiên tuyệt đẹp.

1. Thụy Sĩ: Với những đường phố sạch bong và khu trượt tuyết ngay gần thành phố, chưa kể đến lượng phô mai dồi dào, không có gì ngạc nhiên khi Thụy Sĩ nằm đầu bảng xếp hạng của Expats. Khoảng 92% người sống tại nước ngoài (expat) tham gia khảo sát đồng tình rằng quốc gia này là nơi ổn định, với mức lương trung bình 203.000 USD. Nhiều trường quốc tế, tỷ lệ tội phạm thấp và hệ thống y tế tốt nhất thế giới khiến những trải nghiệm sống được cải thiện. Ảnh: Storyteller Travel.

 

2. New Zealand: Các expat yêu thích cuộc sống thư thả tại hòn đảo này, với nhiều thời gian rảnh để trải nghiệm và khám phá thiên nhiên của nơi được mệnh danh là "thủ phủ thám hiểm của thế giới". Tất cả giúp những người mới đến trải nghiệm chất lượng sống và sức khỏe tinh thần tốt hơn ở quốc gia quê hương. New Zealand đạt điểm cao về sự cân bằng công việc - cuộc sống và ổn định chính trị - những điểm cộng bên cạnh độ an toàn và thân thiện của cư dân. Ảnh: Reddit.

 

3. Tây Ban Nha: Tuy không nằm trong top lựa chọn cho việc phát triển sự nghiệp và tăng thu nhập, Tây Ban Nha khiến nhiều người cảm thấy hạnh phúc và khỏe mạnh hơn. Nơi này có sự cân bằng về công việc và cuộc sống, với 30 ngày nghỉ phép/năm. Thực đơn chú trọng việc sử dụng dầu olive, rau tươi, thịt nạc và vang đỏ, kết hợp với hệ thống y tế công cộng tuyệt vời, bạn sẽ cảm thấy khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng. Ảnh: Telegraph.

 

4. Australia: Những người chuyển đến xứ sở chuột túi cho biết sức khỏe của họ được cải thiện, cuộc sống và công việc được đảm bảo, hệ thống giáo dục tốt cho trẻ nhỏ. Các thành phố như Brisbane, Melbourne, Perth nằm trong danh sách đáng sống nhất thế giới, trong khi khung cảnh tuyệt đẹp khắp quốc gia này khuyến khích người dân ra ngoài và tận hưởng thiên nhiên. Ảnh: Travel Daily.

 

5. Cyprus: Đảo quốc này vào danh sách được yêu thích nhờ chi phí sinh hoạt thấp, chất lượng sống cao, với giá thuê nhà hợp lý và thuế ưu đãi. Sự thân thiện của người dân địa phương và chế độ ăn Địa Trung Hải tốt cho sức khỏe, cùng những bãi biển tuyệt đẹp là những điểm cộng lớn, giúp các expat cải thiện cuộc sống. Ảnh: NCI.

 

6. Bồ Đào Nha: Với những thành phố tuyệt đẹp, khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ và các đồng nho mênh mông, không lạ khi Bồ Đào Nha được nhiều expat yêu thích. Đây cũng là một trong những quốc gia có chi phí sinh hoạt vừa phải nhất ở Tây Âu, đi cùng với tỷ lệ tội phạm thấp. Ảnh: Abercrombiekent.

 

7. Ireland: Hơn 544.000 người nước ngoài từ 196 quốc gia đang sinh sống ở Ireland, tận hưởng cuộc sống thoải mái và dễ chịu giữa những người địa phương thân thiện. Giá bất động sản thấp, y tế tư nhân chất lượng cao với giá cả hợp túi tiền cũng là những điểm thu hút. Ảnh: CNTraveller.

 

8. Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE): Chỉ khoảng 12% người dân sống tại đây mang quốc tịch UAE, còn lại phần lớn là người nước ngoài. Một điểm hấp dẫn nhất ở đây là mức lương cao, với các nhân viên dưới 35 tuổi chuyển đến UAE có thu nhập tăng gấp đôi. Chi phí sống ở các thành phố lớn khá cao, nhưng mức lương ấn tượng và khả năng thăng tiến đồng nghĩa nhiều người có chất lượng sống tốt hơn so với ở quê nhà. Ảnh: Financial Times.

 

9. Pháp: Ngoài việc tận hưởng văn hóa của những thành phố lớn như Paris, Marseille, người nước ngoài đến Pháp nhận được cơ hội việc làm, tài chính và giáo dục tốt hơn. Những lợi ích của hệ thống y tế công cộng Pháp cũng được cung cấp cho các cư dân ở đây từ ba tháng trở lên. Ảnh: Schegen Visa.

 

10. Hà Lan: Các expat yêu thích thành phố hiện đại và vùng đồng quê tuyệt đẹp của quốc gia này. Mức cân bằng công việc - cuộc sống cao, với 20 ngày nghỉ phép mỗi năm, và thời lượng làm việc chỉ 30 tiếng mỗi tuần khiến Hà Lan được nhiều người hết lời khen ngợi. Ảnh: National Geographic.

An Ngọc

(Theo Zing News)
Mã ưu đãi từ MyTour.vn
Giảm 10% tối đa 200.000 đ cho các đơn đặt phòng khách sạn.
Áp dụng đến: 14/12/2023
- Dành cho khách hàng đặt qua ứng dụng - Mỗi khách hàng được sử dụng 01 lần
MORFBP
Sao chép mã
Giảm 7% tối đa 200.000 đ cho các đơn đặt phòng khách sạn.
Áp dụng đến: 14/12/2023
- Dành cho khách hàng đặt qua website - Mỗi khách hàng được sử dụng 01 lần
MYRFBP
Sao chép mã
Khách sạn giá sốc
Điểm đến
Hai ngày cuối tuần làm mới bản thân ở Côn Đảo
Hai ngày cuối tuần làm mới bản thân ở Côn Đảo

Thời tiết Côn Đảo chia thành hai mùa rõ rệt. Từ tháng 3 đến tháng 9 là mùa mưa, song các cơn mưa thường chỉ kéo dài khoảng một giờ. Hầu hết thời gian còn lại nắng chan hòa thích ...

Đến Đề Gi, đừng chỉ 'săn' cá voi
Đến Đề Gi, đừng chỉ 'săn' cá voi

Được biết đến nhiều hơn từ khi cá voi xuất hiện, nhưng điều khiến du khách dừng chân ở Đề Gi còn vì sự nguyên bản của vùng biển này.

Săn bình minh đẹp mê hoặc trên đầm Chuồn
Săn bình minh đẹp mê hoặc trên đầm Chuồn

Mặt trời “thức giấc”, đầm Chuồn xứ Huế chìm trong không gian mênh mang với những mảng màu rực rỡ của ngày mới. Đây hứa hẹn sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời cho những ai ghé thăm mảnh đất ...